16/09/2022
Rolls-Royce đang rút khỏi dự án máy bay phản lực siêu thanh của Boom, hai năm sau khi ký thỏa thuận hợp tác.
"Chúng tôi đã hoàn tất hợp đồng với Boom và cung cấp nhiều nghiên cứu kỹ thuật khác nhau cho chương trình siêu thanh Overture của họ", Rolls-Royce cho biết trong một tuyên bố với AeroTime.
“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Rolls-Royce đã xác định rằng thị trường siêu thanh hàng không thương mại hiện không phải là ưu tiên của chúng tôi và do đó, sẽ không theo đuổi các công việc tiếp theo trong chương trình vào lúc này”.
Là một phần của thỏa thuận hợp tác, cả hai công ty đã làm việc cùng nhau để xác định một hệ thống động cơ có thể bổ sung cho khung máy bay của Overture.
"Chúng tôi đánh giá cao công việc của Rolls-Royce trong vài năm qua, nhưng rõ ràng là thiết kế động cơ được đề xuất và mô hình kinh doanh kế thừa của Rolls-Royce không phải là lựa chọn tốt nhất cho các nhà khai thác hoặc hành khách hàng không trong tương lai của Overture. Cuối năm nay, chúng tôi sẽ công bố đối tác động cơ được lựa chọn và phương pháp tiếp cận chuyển đổi của chúng tôi cho chuyến bay siêu thanh đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí và bền vững ", Boom nêu trong một tuyên bố.
Vào tháng 7 năm 2022 tại Farnborough Airshow, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Blake Scholl cho biết trong một cuộc họp báo với giới truyền thông rằng công ty đã “đạt được nhiều tiến bộ hơn về động cơ so với những gì chúng ta đang chia sẻ ngày hôm nay”.
AeroTime đã yêu cầu Boom và Rolls-Royce đưa ra bình luận.
Tin tức này được đưa ra hơn ba tuần sau khi American Airlines (A1G) (AAL) ký hợp đồng mua 20 máy bay Boom Supersonic Overture với tùy chọn thêm 40 máy bay phản lực.
“Nhìn về tương lai, du lịch siêu thanh sẽ là một phần quan trọng trong khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng về cách Boom sẽ định hình tương lai du lịch cho cả công ty và khách hàng của chúng tôi ”, Giám đốc tài chính Derek Kerr của American Airlines (A1G) (AAL) cho biết.
Overture - máy bay thương mại nhanh nhất thế giới
Dự kiến đi vào hoạt động thương mại vào năm 2029, Boom’s Overture sẽ trở thành máy bay thương mại nhanh nhất thế giới.
Boom Overture sẽ có thể đạt tốc độ Mach 1,7 (khoảng 2.100 km / h) và chở từ 65 đến 88 hành khách. Tốc độ đó sẽ cho phép đi từ New York đến London trong ba giờ 30 phút, trái ngược với sáu giờ 30 phút với các máy bay thương mại hiện tại.
Với tầm bay tối đa 4.250 hải lý, chiếc máy bay này cũng dự kiến sẽ hoạt động bằng 100% Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF).
Khát vọng bùng nổ trong thị trường quân sự
Vào tháng 7 năm 2022 trong Farnborough Airshow, nhà sản xuất tiết lộ kế hoạch nhắm mục tiêu đến khách hàng quân sự với quan hệ đối tác mới với Northrop Grumman.
Giám đốc điều hành Scholl của công ty nói rằng Boom muốn tham gia vào “nửa còn lại của thị trường”.
Theo quan hệ đối tác với Northrop, Boom sẽ phát triển các biến thể nhiệm vụ đặc biệt cho chính phủ Mỹ và các đồng minh.
Boom cho biết các trường hợp sử dụng tiềm năng bao gồm giám sát phản ứng nhanh và trinh sát, chỉ huy và kiểm soát, cũng như các nhiệm vụ di động và hậu cần như vận chuyển quân và y tế khẩn cấp.
Source: https://www.aerotime.aero/articles/32118-rolls-royce-pulls-out-of-boom-supersonic-project
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật