01/05/2023
Willie Walsh, tổng giám đốc của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), đã nói với ngành công nghiệp chuẩn bị cho những hạn chế về năng lực của hãng hàng không cho đến năm 2025.
Phát biểu với Reuters tại một hội nghị ở Dublin, Ireland, ông chủ IATA cho biết phần còn lại của năm 2023 cũng sẽ được làm việc.
Walsh đổ lỗi cho sự chậm trễ trong việc giao máy bay mới và thiếu phụ tùng thay thế để đáp ứng nhu cầu.
Walsh nói với Reuters: “Tôi không thể thấy bất cứ điều gì thực sự cải thiện hoặc cải thiện đáng kể có lẽ sớm nhất là đến năm 2025 và thậm chí có thể vượt xa điều đó”.
Trong khi cả Boeing và Airbus đều gặp khó khăn trong việc cung cấp máy bay phản lực cho khách hàng của mình, Walsh cũng tiết lộ rằng các hãng hàng không đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các bộ phận, đặc biệt là động cơ.
“Điều đó có nghĩa là công suất sẽ thấp hơn một chút so với dự báo của ngành,” Walsh nói.
Airbus trong vài ngày qua đã đưa ra cảnh báo cho khách hàng về khả năng chậm giao hàng của dòng máy bay A320neo, bao gồm cả biến thể lớn nhất, A321neo.
Các nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết, việc bàn giao một số máy bay dòng A320neo có thể bị trì hoãn tới 3 tháng, ảnh hưởng đến hàng trăm máy bay loại này.
Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định mục tiêu sản xuất cho năm 2024 và xa hơn nữa.
Một vấn đề mới được phát hiện với 737 MAX cũng có thể buộc Boeing phải làm lại hàng trăm máy bay cùng loại và có khả năng tạm dừng các đợt giao hàng mới của 737 MAX trong một thời gian.
Spirit AeroSystems đã phát hiện ra sự cố này và đã thông báo cho Boeing về sự cố "quy trình sản xuất không theo tiêu chuẩn" đã được sử dụng khi nối thân máy bay phía sau và phần đuôi thẳng đứng với hai phụ kiện của một số 737 MAX-7, MAX-8, MAX- 8-200 và P-8 Poseidon, dựa trên 737 NextGeneration (NG). 737 MAX-9 không bị ảnh hưởng.
Nguồn: https://www.aerotime.aero/articles/delivery-delays-and-lack-of-spare-parts-to-constrain-airline-capacity-until-2025
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật