Định hướng phát triển

Định hướng phát triển

Mục tiêu hoạt động:

- Phục vụ lợi ích Quốc gia về phát triển ngành Hàng không trong nước, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu hàng không Việt Nam, tăng dần số lượng tàu bay do Việt Nam sở hữu và giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường cung cấp máy bay Quốc tế;

- Hoạt động vì lợi nhuận doanh nghiệp, đảm bảo lợi ích của các Cổ đông;

- Hướng theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế; trở thành một Công ty cho thuê máy bay có uy tín, thương hiệu trên thị trường hàng không khu vực và quốc tế;

- Từng bước mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và trên thế giới.

- Ngành nghề đăng ký kinh doanh:

+ Mua và cho thuê, thuê và cho thuê lại máy bay;
+ Kinh doanh khai thác các sân bay;
+ Cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, đặc thù quản lý máy bay, các dịch vụ tài trợ cơ cấu, quản lý tài sản cho bên thứ ba;
+ Nhân ủy thác mua bán máy bay, động cơ, phụ tùng máy bay và các thiết bị thuộc lĩnh vực hàng không;
+ Xuất, nhập khẩu máy bay, động cơ, phụ tùng máy bay, các thiết bị thuộc lĩnh vực hàng không;
+ Bán máy bay;
+ Các dịch vụ bảo dưỡng máy bay;
+ Dịch vụ bảo hiểm máy bay;
+ Cho thuê kho phụ tùng máy bay;
+ Đầu tư, kinh doanh vận tải taxi hàng không.

Định hướng phát triển:

Giai đoạn 2007 – 2014:

Đàm phán, ký hợp đồng mua máy bay và hợp đồng cho thuê máy bay với nhà cung cấp và các hãng hàng không trong nước (chủ lực là VNA), trước mắt là máy bay tầm trung và tầm xa theo kế hoạch phát triển đội bay của VNA tới năm 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Thiết lập và theo dõi thực hiện thanh toán theo hợp đồng mua máy bay.

Tìm kiếm các đơn đặt hàng thuê máy bay mới, xác định nhu cầu thị trường để tiếp tục đặt mua máy bay cho các khách hàng.

Đầu tư, kinh doanh vận tải Taxi hàng không; tham gia thành lập hãng hàng không cổ phần mới; thành lập Trung tâm đào tạo Phi công cơ bản tại Việt Nam.

Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay và khai thác dịch vụ tại các khu tổ hợp nhà ga hành khách, hàng hóa; các khu bảo dưỡng, sửa chữa máy bay và các công trình phụ trợ theo quy định của pháp luật.

Căn cứ nhu cầu phát triển đội bay của VNA, của các hãng hàng không nội địa và các nước trong khu vực để mở rộng hoạt động mua, cho thuê máy bay phù hợp với năng lực của Công ty và nhu cầu của thị trường.

Hoạt động Đầu tư tài chính.

Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty.

Giai đoạn sau năm 2015 - 2025

Đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực tài chính, năng lực tiếp thị, quảng bá với nước ngoài nhằm nâng cao uy tín của VALC trên thị trường hàng không trong nước và quốc tế.

Duy trì, phát triển, đa dạng hóa đội tàu bay hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong kinh doanh vận tải hàng không phục vụ cho mục đích thương mại và tàu bay thương gia.

Mở rộng kinh doanh sang một số lĩnh vực chuyên sâu về hàng không khác như cho thuê động cơ, trang thiết bị, vật tư khí tài hàng không. 

Hợp tác làm đại diện, xúc tiến thương mại cho các tổ chức, nhà sản xuất trang thiết bị, vật tư khí tài hàng không có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.

Hợp tác cùng các đối tác tham gia xây dựng, phát triển hệ thống sân bay, nhà ga, bãi đỗ, các hoạt động bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị hàng không, .v.v.

Biểu tượng & ý nghĩa Logo

Biểu tượng & ý nghĩa Logo

1nền tảng

Với bố cục đơn giản, chặt chẽ, hình ảnh đuôi máy bay được cách điệu tinh tế mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện để nhận biết và dễ nhớ. Màu sắc chủ đạo của Logo là màu đỏ và xanh thể hiện sự chắc chắn, có chiều sâu, nét chữ khỏe khoắn cứng cáp muốn nói đến một nền tảng vững trãi của công ty, từ đó xây lên những giá trị, niềm tin, sự thành công được chắp cánh bay lên, vươn cao, vươn xa đưa công ty trở thành một thương hiệu có uy tín không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới.

2ĐỘT PHÁ

Với ý tưởng lấy sự đột phá làm điểm nhấn hình ảnh máy bay vút ra bay lên thật mạnh mẽ cân bằng với sự uyển chuyển linh hoạt của cụm chữ, muốn nhấn mạnh sự vươn lên mạnh mẽ của VALC trên con đường hội nhập và phát triển. VALC với các ngành nghề kinh doanh của mình được thể hiện thông qua hình ảnh của máy bay chính là đang khẳng định sự đột phá trong việc lựa chọn cũng như các chiến lược của ngành nghề kinh doanh còn rất mới mẻ này. Sự phối màu đơn giản, tinh tế chỉ với hai màu xanh và đỏ tạo cảm giác an toàn, tin cậy, màu xanh của hòa bình của thành công sẽ được “máy bay” VALC cất cánh đưa lên bay cao bay xa.

3TIÊN PHONG

Lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc máy bay đang cất cánh vươn lên – những hình ảnh rất gần gũi, gắn bó với các hoạt động của công ty – Logo khẳng định sự tiên phong, vươn lên đi đầu nắm bắt kịp thời những thời cơ để giành lấy thành công. Màu sắc và sự sắp đặt có chủ ý hình tượng các mũi máy bay theo lớp thể hiện sự trẻ trung mới mẻ đồng thời cũng mang lại cảm giác về tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể to lớn sẽ đem lại thành công trên con đường xây dựng và trưởng thành của VALC. Ở đây hình ảnh VALC còn mang ý nghĩa như bệ phóng, một bàn đạp vững trãi đưa những chiếc máy bay bay cao, bay xa cũng như sự khẳng định giá trị, tầm quan trọng của VALC đối với khách hàng của mình.

4ẤN TƯỢNG

Lấy ý tưởng từ sự thể hiện đơn giản hình ảnh cánh máy bay làm Logo của VALC. Một hình ảnh đơn giản đến mức mới thoạt nhìn ta có thể chưa nhận ra ngay ý nghĩa của hình ảnh đó, tuy nhiên nhìn kỹ hơn ta sẽ thấy ngay được đó là hình ảnh đuôi cánh máy bay - thật đơn giản, dễ nhớ. Chính sự đơn giản đó là ấn tượng, là sự độc đáo thể hiện sự tự tin, linh hoạt và năng động của VALC, Cách thể hiện tinh tế sẽ nâng tầm giá trị thương hiệu của VALC góp phần nâng tầm nhìn, sự cảm nhận của công chúng cũng chính là giúp cho VALC có được hình ảnh tốt đẹp thông qua sự thể hiện thật ấn tượng Logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu ngay từ cái nhìn ban đầu.

5MẠNH MẼ

Với một bố cục hoàn chỉnh từ màu sắc, hình ảnh đến tỷ lệ kích thước, Logo toát lên cho ta một vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn, mang tính thương mại và chuyên nghiệp cao. hình ảnh đuôi cánh máy bay biểu tượng của VALC gắn bó với hình ảnh đất nước, một đơn vị đi đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh cho thuê máy bay và khai thác các dịch vụ hàng không. Chỉnh thể Logo rắn rỏi khỏe khoắn khẳng định được sức mạnh nội lực của VALC, như một sự tiên đoán, chắc chắn về thành công của VALC trên con đường hội nhập, phát triển đưa VALC thành một thương hiệu có uy tín trong nước và trên trường quốc tế, để VALC có thể trở thành một niềm tự hào của Việt Nam