31/03/2023
Boeing đang bám sát các mục tiêu giao máy bay vào năm 2023 bất chấp những trục trặc vào đầu năm nay, bao gồm việc ngừng giao hàng 787 kéo dài một tuần, vấn đề chất lượng 767 và các cuộc đấu tranh chuỗi cung ứng đang diễn ra.
Đó là theo giám đốc tài chính của Boeing, Brian West, người vào ngày 22 tháng 3 cho biết Boeing đang vượt qua những thách thức đó và vẫn nhìn thấy con đường để đạt được các mục tiêu của mình.
“Hướng dẫn của chúng tôi về 400 đến 450 chiếc 737 trong năm nay – chúng tôi vẫn cam kết với điều đó. Chúng tôi vẫn có tầm nhìn về nó,” West nói trong một hội nghị nhà đầu tư của BofA Securities.
Boeing đã giao 35 chiếc 737 vào tháng 1 và 25 chiếc vào tháng 2, theo số liệu của hãng. West cho biết số lượng giao hàng 737 có thể sẽ tăng trở lại vào tháng Ba. Để đạt được mục tiêu 400-450, công ty sẽ cần giao trung bình 34-39 chiếc 737 hàng tháng trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 12.
West cho biết hệ thống sản xuất 737 của Boeing tiếp tục phục hồi sau tình trạng thiếu linh kiện trên diện rộng trong toàn ngành đã cản trở khả năng tăng sản lượng máy bay phản lực thân hẹp của họ. Airbus đã phải vật lộn với những thách thức tương tự.
“Chúng tôi đang trở nên tốt hơn ở một số lĩnh vực nhất định,” West nói, đồng thời cho biết thêm rằng sức khỏe của hệ thống sản xuất khác nhau “tùy theo nhà cung cấp”.
West nói: “Chúng tôi phải tiếp tục làm việc với cơ sở cung cấp của mình để có được sự ổn định và có thể dự đoán được.
Vào tháng 11 năm 2022, Boeing đã đặt ra các mục tiêu sản xuất trong năm 2023 bao gồm 400-450 chiếc 737 và 70-80 chiếc 787. Công ty không tiết lộ mục tiêu cho các loại hình khác.
Vào tháng 2, Boeing xác nhận họ đã tạm thời ngừng cung cấp những chiếc 787 do "lỗi phân tích" liên quan đến vách ngăn áp suất phía trước, sau đó được tiết lộ là do Spirit AeroSystems cung cấp.
Boeing tiếp tục giao hàng 787 vào ngày 15 tháng 3.
“Vấn đề đó đã được xác định, nó đã leo thang nhanh chóng, nó đã được xem xét với cơ quan quản lý của chúng tôi [và] cuối cùng đã được giải quyết,” West cho biết vào ngày 22 tháng 3. “Nó ở phía sau chúng ta, và chúng ta đang tiến về phía trước.”
Theo dữ liệu của Cirium, Boeing chỉ giao một chiếc 787 (đã được chứng nhận trước khi tạm dừng) trong khoảng bảy tuần từ ngày 26 tháng 1 đến ngày 15 tháng 3.
Boeing cũng chỉ giao bốn trong số các máy bay phản lực vào tháng Giêng và tháng Hai. Điều đó có nghĩa là Boeing sẽ cần cung cấp trung bình khoảng 6,5 chiếc 787 hàng tháng cho đến cuối năm để đáp ứng mục tiêu 70-80 của mình.
“Bất chấp việc tạm dừng đó, chúng tôi vẫn nhìn thấy một con đường để phục hồi… và vẫn đạt được 70-80 [787] đợt giao hàng trong năm nay và đạt tốc độ sản xuất 5 chiếc mỗi tháng khi chúng tôi kết thúc năm,” West cho biết trên 22 Bước đều.
Boeing cũng trong năm nay đã giải quyết vấn đề mà họ gọi là “vấn đề chất lượng” liên quan đến một số lượng không xác định những chiếc 767 được đóng mới và đang hoạt động, bao gồm cả máy bay tiếp nhiên liệu quân sự KC-46 dựa trên 767.
“Có một vấn đề về chất lượng của nhà cung cấp và vấn đề nằm ở bình nhiên liệu trung tâm,” West nói. “Chúng tôi có cách khắc phục. Chúng tôi biết làm thế nào để khắc phục điều này. Bây giờ, chúng tôi phải thực hiện sửa lỗi này trên cả máy bay sản xuất và một số máy bay đang có trong hạm đội.”
Boeing đã không được cụ thể hơn, nhưng công ty Pháp Daher được cho là cung cấp các thùng nhiên liệu trung tâm.
“Việc giao hàng sẽ phục hồi trong quý hai,” West nói về 767. “Có những bộ phận chính của hệ thống sản xuất và chuỗi cung ứng đang hoạt động khá tốt. Nhưng không phải tất cả đều hoạt động tốt.”
Nguồn: https://www.flightglobal.com/airframers/boeing-maintains-2023-delivery-goals-despite-787-halt-and-supply-headaches/152582.article
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật