22/07/2022
Nhà sản xuất hàng không vũ trụ Mỹ Pratt & Whitney đã bắt đầu thử nghiệm chứng nhận FAR33 cho động cơ phản lực bánh răng GTF Advantage mới sau khi hoàn thành hơn 2.000 giờ thử nghiệm.
Động cơ hiện đang được lên kế hoạch đưa vào hoạt động thương mại vào năm 2024.
Rick Deurloo, chủ tịch của Commercial Engines tại Pratt & Whitney cho biết: “GTF Advantage mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng của chúng tôi, đặc biệt là trên các máy bay tầm xa hơn như A321XLR.
Deurloo nói thêm: “Nó sẽ mở rộng vị trí dẫn đầu của GTF với tư cách là động cơ bền vững, tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ nhất cho dòng A320neo - và nó sẽ có độ tin cậy cao vào ngày đầu tiên.”
Pratt & Whitney cũng sẽ tiếp tục thử nghiệm chứng chỉ FAR33 tại Mirabel, Canada vào cuối năm nay. Động cơ cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm xác nhận cấp độ máy bay trên máy bay phát triển Airbus A320neo ở Toulouse, Pháp.
Với lực đẩy lên tới 34.000 pound (15.422 kg) khi cất cánh, GTF Advantage sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon thêm 1%, “làm cho nó tốt hơn 17% so với các hệ thống đẩy thế hệ trước”.
Theo công ty, hơn 1.300 máy bay chạy bằng GTF đã được chuyển giao cho 62 nhà khai thác trên các dòng máy bay phản lực gia đình Airbus A320neo, Airbus A220 và Embraer E-Jets E2.
Source: https://www.aerotime.aero/articles/31621-pratt-whitney-starts-gtf-advantage-engine-certification-testing
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật