04/02/2021
Với việc trì hoãn thời gian giao tàu, số đơn hàng 777X có thể giảm tới 159 đơn hàng, còn lại 191 tàu.
Boeing tiếp tục thông báo việc chậm giao 777X vào ngày 27/01/2021 vừa qua. Vì lí do việc trì hoãn sang tận năm 2023 thay vì 2022 như trước đây, khách hàng có quyền thay đổi lựa chọn khác. Khi thông báo về kết quả kinh doanh quý IV năm 2020, Boeing đã đưa ra con số cần đến 6,5 tỉ USD trước thuế cho chương trình 777X, đồng thời cũng cho biết chi phí có thể tăng lên nữa do việc huỷ hay cắt giảm sản xuất hoặc các rủi ro bay thử nghiệm.
Boeing đã đưa ra một sự thay đổi thiết kế một cách khôn ngoan đối với 777X, bào gồm thay đổi lớn đối với hệ thống thừa hành điện tử, CEO của Boeing cho biết. Đồng thời vị CEO này cũng đưa ra dự đoán việc hồi phục ngành hàng không sẽ không diễn ra nhanh chóng. “Chúng tôi dự đoán cần khoảng ba năm nữa mới quay trở về mức như 2019 và nhiều năm nữa cho nhu cầu đi lại đường dài. Với việc hồi phục chậm như vậy nên Boeing lùi việc giao 777X tới 2023.
Emirates Airlines, khách hàng lớn nhất đối với 777X, cũng cho biết khả năng thay thế một số trong số 115 chiếc 777X bằng 787, đồng thời cũng có thể giảm số lượng đặt hàng 777X theo điều khoản liên quan đến thời gian giao tàu.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, Boeing lỗ do khai thác lên đến 12,7 tỉ USD trong năm 2020, tăng gần 2 tỉ USD so với năm trước đó. Lỗ ròng theo báo cáo là 11,9 tỉ USD, trong khi đó năm 2019 chỉ là 636 triệu USD.
Nguồn:https://www.aerotime.aero/27136-as-delays-mount-boeing-could-lose-one-third-of-777x-orders?utm_source=facebook.com&utm_medium=social&fbclid=IwAR1_Llmq1iRBwLNvjdgcswTk4nqgwoDga78Q2-xBKLTszdpZX-nCI1BbNOU
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật