03/07/2020
Nhà sản xuất máy bay Airbus cũng không nằm trong ngoại lệ bị tổn thương nặng nề khi bênh dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không. Mới đây, CEO của Airbus Guillaume Fau đưa ra một số chỉ dẫn dự báo thời điểm ngành công nghiệp hàng không trở lại mức bình thường như năm 2019:
“ Trong hai năm tới đây, 2020/2021, chúng tôi ước tính việc sản xuất và giao tàu sẽ thấp hơn khoảng 40% so với kế hoạch ban đầu” Faury trả lời phỏng vấn với Die Welt. Trong tháng 04/2020 vừa qua, cuộc khủng hoảng đã đẩy tình hình sản xuất đã ở mức thấp nhất so với năng lực, Airbus chỉ giao được 14 trong tổng số 75 tàu bay theo dự kiến. Trong khi Faury đề cập đến những qui định ngặt nghèo về đi lại gây khó khăn trong việc tiếp nhận máy bay của các hãng hàng không, thì những thách thức về tình hình tài chính cũng là một vấn đề đối với các hãng.
Nhu cầu phục hồi về máy bay sẽ không đến sớm, theo những nghiên cứu về thị trường cộng với các cuộc thảo luận với khách hàng, nhà sản xuất máy bay đang dự báo nhu cầu về máy bay như ở mức năm 2019 sẽ chỉ quay trở lại vào năm 2025. Tuy nhiên, nhu cầu về máy bay thân hẹp sẽ sớm hồi phục hơn so với máy bay thân rộng, không chỉ bởi những hạn chế về đi lại quốc tế mà còn do tình trạng thừa máy bay thân rộng 2 lối đi.
Trong khi CEO của Airbus không chỉ ra liệu có bao nhiêu nhân công phải nghỉ việc, nhưng cũng nói sẽ làm việc với công đoàn trước khi đưa ra bất kỳ động thái nào. Trước đó đã có thông tin Airbus có thể sẽ cắt giảm 10.000-12.000 nhân công.
Tin tức mới nhất
Dịch vụ nổi bật