Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Tin khác
Thứ sáu, 29/04/2011, 11:10:54 AM
Không phải chơi ngông
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Trong hai ngày, ký hợp đồng mua 125 máy bay, hành động đó đã gây sửng sốt tất cả những ai có mặt tại triển lãm hàng không Farnborough (FIA) ở Anh vào hồi tháng 7/2010

Trong hai ngày, ký hợp đồng mua 125 máy bay, hành động đó đã gây sửng sốt tất cả những ai có mặt tại triển lãm hàng không Farnborough (FIA) ở Anh vào hồi tháng 7/2010. Tuy nhiên với những người CEO lão luyện hàng không thì cơn choáng váng quá nhanh, họ dường như thấu hiểu những hợp đồng đặt mua 51 máy bay Airbus, 54 chiếc Boeing  và mua 20 chiếc Embraer với tổng trị giá hơn 9 tỉ USD của Steve Udvar - Hazy - cha đẻ cho ngành cho thuê máy bay thương mại.

Là người Hungary, con của bác sĩ phẫu thuật, mẹ là nhà thiết kế thời trang, theo gia đình di cư sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Tốt nghiệp phổ thông rồi theo ngành kinh tế tại trường Đại học California, LosAngeles. Nhưng không đợi đến ngày tốt nghiệp, khi mới 27 tuổi Udvad-Hazy đã thuyết phục hai người Hungary khác để mở công ty International Lease Finance Corparation (ILFC) chuyên về lĩnh vực cho thuê máy bay. Với số vốn 150 nghìn USD và chỉ một chiếc Douglas DC-8 duy nhất, nhưng dưới sự lèo lái của Udvad-Hazy đã có lúc ILFC sở hữu đến hơn 1000 con chim sắt tung bay khắp thế giới, trở thành đối tác của không chỉ những hãng hàng không nhỏ ít vốn mà cả những ống khổng lồ ít vốn mà cả những ông khổng lồ máu mặt trên bầu trời. Bản thân Udvad-Hazy sở hữu số tài sản lên đến 2,7 tỉ USD. Năm 1990, Udvad-Hazy bán lại ILF cho Tập đoàn bảo hiểm AIG, bỏ túi 1,3 tỉ USD. Tính ra Udvad-Hazy đã lãi gấp 8.667 lần so với vốn đầu tư ban đầu. Dù bán công ty nhưng ông vẫn giữ chức vụ chủ tịch và là giám đốc điều hành ILFC. Nhưng khi cuộc khủng hoảng tài chính ập tới khiến AIG giảy chết và phải chìa tay xin gói cứu trợ khổng lồ của chính phủ Mỹ, Udvad-Hazy không còn tự do tung hoành như trước nữa. Nên đầu năm 2010, cha đẻ ngành cho thuê máy bay rút khỏi ILFC và tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 64. Tuy vậy, chỉ 3 giờ sau Udvad-Hazy lại tuyên bố "Tôi quyết định không nghỉ hưu". Vậy là, Air Lease Corp ra đời với mục đích đúng như tên gọi của nó: Tập đoàn cho thuê máy bay. Với uy tin sẵn có, trong thời gian ngắn Udvad-Hazy đã huy động được 3,3 tỷ USD cho kế hoạch phát triển công ty mới.

Sự kiện Udvad-Hazy lập công ty cho thuê máy bay mới khiến cả làng hàng không hồ hởi, không chỉ các công ty sản xuất máy bay, các hãng hàng không mà cả những đối thủ của Air Lease Corp. Norm Liu, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của GE Capital Aviation Servicé, công ty cho thuê máy bay sừng sỏ thuộc tập đoàn General Electric, nói về những đơn đặt hàng "khủng" của Udvad-Hazy: "Sự chọn lựa thời điểm trên thị trường để đặt hàng là điều mà bạn không thể mắc sai lầm và tôi hy vọng chắc chắn rằng anh ấy chính xác bởi vì chúng tôi cũng đặt hàng. Anh ấy là chuyên gia số một của ngành cho thuê máy bay". Thực tế, khủng hoảng tài chính làm giảm tối đa nhu cầu đi lại bằng máy bay, làm các hãng hàng không chẳng thế vay được vốn từ ngân hàng, khiến cho ngành vận tải hàng không chồng chất thua lỗ. Rồi thiên tai, dịch bệnh cũng đe dọa sự phát triển của ngành dẫn đến công nghiệp chế tạo máy bay trở nên ế ẩm. Nên Udvad-Hazy, nhân vật từ lâu được mệnh danh là thước đo của thị trường hàng không đặt mua một lúc hơn 100 chiếc máy bay khiến cho cả thị trường đang trì trệ có được hứa hẹn tươi sáng; mùa cất cánh đã  trở lại rồi, ở ngay trước mắt đó thôi!Và quả thực, dù đầu năm đã có những dự báo ảm đạm, nhưng cuối năm hàng không thế giới thu lãi hơn 15 tỷ USD, một con số ngoài sức tưởng tượng của nhiều người, nhưng chắc không đối với Udvad-Hazy. Việc đặ mua 125 chiếc máy bay trong hai ngày của ông hoàn toàn không phải chơi ngông.
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Kiểu nào cũng có  (29/04/2011)
 Triển khai nhiều dự án vốn ngân sách  (18/04/2011)
 Để chuyến bay quốc tế không chỉ đến Tân Sơn Nhất và Nội Bài  (13/04/2011)
 An ninh trật tự Cảng HK Quốc tế nội bài một năm nhìn lại  (28/03/2011)
 Hàng không Việt Nam làm chủ công nghệ bay kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường giám sát hàng không  (15/03/2011)
 Hàng không dân dụng Việt Nam hơn nửa thế kỷ phát triển  (11/03/2011)
 Thiếu hụt phi công đe dọa ngành hàng không châu Á  (07/01/2011)
 Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực hàng không  (13/12/2010)
 Việt Nam lần đầu tiên có sáu phi công lái diều bay có động cơ  (25/10/2010)
 Boeing sẽ chở khách lên vũ trụ  (17/09/2010)
 Vietnam Airlines cho phép check-in trực tuyến  (17/08/2010)
 Cải tiến chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài VOR/DME Đà Nẵng  (17/08/2010)
 Skyteam: 10 năm ra đời & phát triển  (09/08/2010)
 Lợi ích các hãng hàng không khi tham gia Skyteam  (02/08/2010)
 Lời giải cho Air India  (21/07/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.