Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Tin khác
Thứ sáu, 29/04/2011, 11:08:16 AM
Kiểu nào cũng có
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Khách sẽ được tiếp tại một phòng đón tiếp riêng được một nhân viên đưa tới thẳng máy bay


Kể từ những đầu thập niên 1950 đến nay hàng không thế giới đã có bước phát triển vượt bậc. Hành khách ngày càng được phục vụ một cách thuận tiện nhất. Tuy vậy hàng không thế giới đang chia thành hai hướng; giản tiện một cách tối đa để tiết kiệm chi phí cho hành khách và cực kỳ xa hoa, lộng lẫy để có những chuyến bay hết sức thú vị cho những người sẵn của, nhiều tiền.

Choáng ngập là  cảm nhận cho lần đầu tiên bước lên khoang máy bay hạng sang, mỗi người một phòng đơn riêng biệt, khách không phải chờ đợi dù chỉ là một phút(thậm chí ngay cả khi tới sớm hơn so với giờ bay). Khách sẽ được tiếp tại một phòng đón tiếp riêng được một nhân viên đưa tới thẳng máy bay. Toàn bộ các quy trình check in, xuất trình hộ chiếu, kiểm tra an ninh sẽ được nhân viên đó hướng dẫn thực hiện. Nhưng trước đó, ngay từ khi chưa đến sân bay, khách đã được hưởng dịch vụ cực kỳ chu đáo và sang trọng: Được đón tới sân bay bằng xe Limousine, đến một sảnh riêng tại phi trường( như hãng singapore Airlines) hoặc được hưởng dịch vụ massage miễn phí như ở hãng Etihad. Các hãng bay này cũng đảm bảo cho khách một chỗ ngồi đặt trước trong một nhà hàng siêu quan trọng.

Ghế của khách trong khoang hạng sang được thiết kế bởi những nhà tạo mẫu nội thất lừng danh, khiến cho khách nhớ lại các khoang tàu được dành riêng cho các diễn viên thời cận đại. Sau tất cả những dịch vụ xe đưa đón, sự tiếp đón chu đáo, khách không còn phải chịu đựng những khuôn mặt khó đăm đăm hay những câu hỏi  kiểu soi mói của các nhân viên hải quan. Người ta cảm thấy như một đứa trẻ đang cuộn mình trên chiếc ghế sofa của phòng khách, tất nhiên bên cạnh là một chiếc vô tuyến màn hình phẳng hơn 20 inch.

Có ít nhất 3 hãng hàng không (Singapore, Etihad và Emirate) cung cấp những khoang ngồi có những điểm tương tự như trên, nhưng dịch vụ của mỗi hãng lại có vài điểm khác biệt. Chẳng hạn như đồ gỗ của hãng hàng không Singapore rất tinh vi, trong khi nội thất của hãng hàng không Emirates thì có đĩa dát vàng. Khách cũng có thể ấn nút và một quầy ba nhỏ hiện ra, có đầy đủ rượu vang hiệu Dom Perieng sản xuất năm 2000, hoặc rượu Saint-Julien từ vụ mùa 1989.

Ghế trong khoang hạng sang bay trên trời và giá cũng trên trời. Để hưởng các dịch vụ hấp dẫn nêu trên, nếu đi từ Singapore tới London, hoặc từ Dubai tới NewYork, mỗi khách phải móc  khoảng 12 ngàn USD (khoảng hơn 250 triệu Việt Nam đồng) cho hãng hàng không.
Giá cao vậy liệu các hãng có bán hết chỗ, có mang lại hiệu quả kinh doanh, câu trả lời thật khó, bởi trong lịch sử việc tạo nên các khoang hạng nhất rồi dỡ bỏ thường xuyên xảy ra khủng hoảng kinh tế. Theo hiệp hội Hàng không Thế giới, doanh thu tại các khoang hạng sang giảm 20%. Thậm chí có hãng doanh thu chỉ bằng 30% so với thời "hoàng kim". Nên khá nhiều hãng loại bỏ hẳn hoặc giảm tối đa số ghế của khoang hạng nhất. Mộ vài hãng chỉ gồm các khoang hạng sang như Eos và Silverjet đã lâm vào tình trạng phá sản. Tuy nhiên, khi kinh tế có sự khởi sắc, khách đi ghế hạng nhất lại có sự hồi phục rất nhanh chóng. Chính vì vậy nên cathay Pacific đã đầu tư toàn bộ để làm mới khoang hạng nhất. Bởi ghế hạng nhất đem lại doanh thu cao hẳn và tất nhiên lợi nhuận cũng tỷ lệ thuận. Hơn nữa đây là như sự khẳng định đẳng cấp của một hãng hàng không.

Nguồn: Tạp chí hàng không

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Triển khai nhiều dự án vốn ngân sách  (18/04/2011)
 Để chuyến bay quốc tế không chỉ đến Tân Sơn Nhất và Nội Bài  (13/04/2011)
 An ninh trật tự Cảng HK Quốc tế nội bài một năm nhìn lại  (28/03/2011)
 Hàng không Việt Nam làm chủ công nghệ bay kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường giám sát hàng không  (15/03/2011)
 Hàng không dân dụng Việt Nam hơn nửa thế kỷ phát triển  (11/03/2011)
 Thiếu hụt phi công đe dọa ngành hàng không châu Á  (07/01/2011)
 Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực hàng không  (13/12/2010)
 Việt Nam lần đầu tiên có sáu phi công lái diều bay có động cơ  (25/10/2010)
 Boeing sẽ chở khách lên vũ trụ  (17/09/2010)
 Vietnam Airlines cho phép check-in trực tuyến  (17/08/2010)
 Cải tiến chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài VOR/DME Đà Nẵng  (17/08/2010)
 Skyteam: 10 năm ra đời & phát triển  (09/08/2010)
 Lợi ích các hãng hàng không khi tham gia Skyteam  (02/08/2010)
 Lời giải cho Air India  (21/07/2010)
 Sai một ly, đi một dặm  (20/07/2010)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.