Máy bay - Nhà sản xuất
Hãng sản xuất động cơ Rolls-Royce tin tưởng rằng động cơ Trent XWB trang bị cho máy bay Airbus A350 ...
NGÀY 23/10/2017 Boeing và công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã vừa cùng nhau hợp tác ...
  Kinh doanh hàng không
Dựa trên kết quả kinh doanh hiện đã đạt được, Vietjet Air ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 ...
Gulfstream đã giao 30 tàu bay thương gia trong quý ba, thêm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, và . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Chỉ ít ngày sau khi quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Lào Cai được công bố, UBND tỉnh Lào Cai ...
Thông tin này được ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) đưa ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
AirAsia Investment - công ty con của hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia vừa đăng ký mua cổ ...
Tuy đang chịu nhiều sức ép nhưng tỷ giá trong các tháng cuối năm 2017 sẽ vẫn theo hướng đi lên ...
 
Tin khác
Thứ ba, 17/08/2010, 10:07:48 AM
Cải tiến chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài VOR/DME Đà Nẵng
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Công ty bảo đảm hoạt động bay Miền Trung là đơn vị luôn duy trì đều đặn phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Hàng năm, có hàng trục đề tài, sáng kiến của CB,CNV được nghiệm thu và áp dụng, góp phần mang lại hiệu quả không nhỏ cho đơn vị.

Cải tiến " Chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài  VOR/DME Đà Nẵng " là sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Mai Quang Hưng cùng Ban Khai thác Kỹ thuật - công ty bảo đảm hoạt động bay miền trung được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao. Đài dẫn đường bay VOR/DME Đà Nẵng đang được giám sát, điều khiển bằng hai thiết bị: Bộ điều khiển giám sát từ xa RSCU chỉ giám sát và VT 100 Terminal. Hai thiết bị này trong quá trình vận hành, đều có một hạn chế như: RSCU chỉ giám sát, cảnh báo (bằng đèn và âm thanh) được một số tình trạng hoạt động chính của hệ thống VOR/DME nhưng không xem được các thông số hoạt động của hệ thống. Khi có sự cố xảy ra, âm thanh cảnh báo của RSCU cũng rất nhỏ và nó cũng chỉ cảnh báo chung, không cho biết lỗi gì. Muốn xem cụ thể lỗi của hệ thống phải nhập lệnh vào VT100.

VT100 Terminal là một đầu cuối giám sát tình trạng hoạt động, điều khiển hệ thống VOR/DME. Thông qua VT100 sẽ xem được chi tiết hoạt động của hệ thống. Nhưng VT100 vẫn có nhiều hạn chế; không có cảnh báo bằng âm thanh, màn hình đơn sắc, chỉ cảnh báo bằng chữ, rất khó nhìn, giao tiếp bằng dòng lệnh nên việc vào lệnh giám sát, điều khiển rất thủ công, dễ nhầm lẫn khi vào lệnh điều khiển. Các thông số hoạt động, cấu hình của hệ thống không được lưu lại toàn bộ, nên không thể xem lại khi sửa chữa, bảo dưỡng; khi có lỗi cần phải theo dõi một thông số cần thiết nào đó phải nhập lệnh bằng tay tại nhiều thời điểm liên tục nên rất bất tiện đặc biệt đặc biệt không có cảnh báo bằng âm thanh khi mất điện lưới....

Nhằm giúp nhân viên khai thác dễ dàng quản lý, giám sát từ xa hệ thống VOR/DME giảm thiểu  công sức nâng cao hiệu quả lao động. Mai Quang Hưng cùng ban khai thác kỹ thuật tập chung nghiên cứu khắc phục thành công những hạn chế của hệ thống thiết kế thành công chương trình bằng ngôn ngữ lập trình có giao diện thân thiện, trực quan, dễ sử dụng đảm bảo được tất cả các chức năng của VT100, đồng thời liên hệ trực quan và cảnh báo bằng âm thanh các lỗi của hệ thống. Đối với các lỗi nghiêm trọng, chương trình tự động kiểm tra chính xác, phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, đồng thời tự động xử lý ban đầu  thích hợp. Tự động phát hiện được lỗi mất điện lưới AC và phát ra cảnh báo bằng âm thanh và màu sắc trực quan. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, không cần phải gõ từng dòng lệnh. Các thông số hoạt động chính được tự động cập nhập liên tục và hiển thị lên cửa sổ chương trình để tiện cho việc giám sát. Tự động lưu lại các thông số khi bàn giao ca trực. Ngoài việc in được các thông số ra máy in, chương trình lưu lại được các dữ liệu vào máy tính thuận tiện khi cần truy cập lại. Khi các thông số hoạt động ngay tại thời điểm trước khi xảy ra lỗi. Các thông số này được tìm lại dễ dàng, giúp cho người quản lý và khai thác công tác bảo dưỡng chuẩn đoán và khắc phục sự cố...

Sau gần hai năm đưa vào sử dụng khai thác " Chương trình giám sát, điều khiển hoạt động đài VOR/DME Đà Nẵng "khi được cải tiến vẫn hoạt động tốt, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật đặt ra.

Tạp chí hàng không Việt Nam

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Skyteam: 10 năm ra đời & phát triển  (09/08/2010)
 Lợi ích các hãng hàng không khi tham gia Skyteam  (02/08/2010)
 Lời giải cho Air India  (21/07/2010)
 Sai một ly, đi một dặm  (20/07/2010)
 Những cánh bay vẽ hình đất nước  (19/07/2010)
 Ngắm phi cơ tại triển lãm hàng không Berlin  (10/06/2010)
 Hoảng hồn với cánh máy bay chở khách dán băng dính  (09/06/2010)
 Máy bay trình diễn trên bầu trời New York  (01/06/2010)
 Máy bay đâm chết người chạy bộ  (17/03/2010)
 Chất lượng phục vụ của Tiếp viên qua các kênh thông tin phản hồi  (03/03/2010)
 Phi công bị bắt trước khi cất cánh  (23/11/2009)
 Phi công quên hạ cánh vì mải cãi nhau  (23/10/2009)
 “Pho” máy bay một nghề thăng hoa thời kinh tế suy thoái  (14/10/2009)
 Hành khách chết vì máy bay quá nóng  (08/10/2009)
 Tiếp viên và phi công đấm nhau  (05/10/2009)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.