Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Trong một báo cáo công bố ngày 28/9, Fitch Ratings nhận định hàng không tại Việt Nam sẽ phục hồi ...
United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đồng loạt thông báo sẽ không thu phí đổi ...
  Hạ tầng - Sân bay
Đến nay, dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành mới giải ngân được 2.513 tỷ đồng, đạt 13,82% . ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn đang tương đối dồi dào giúp lãi suất liên ngân hàng . ...
Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 2835/TCT-TTKT hướng dẫn một số nội dung liên quan đến quy ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 04/09/2020, 15:32:08 PM
Các hãng hàng không không đủ sức vượt qua khủng hoảng, IATA cho biết
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in

IATA cho rằng các hãng hàng không cần tiếp tục nhận được trợ giúp tài chính của chính phủ để vượt qua khủng hoảng, trong khi việc phục hồi trong ngành hàng không đang diễn ra hết sức chậm chạp.


Chubu Centrair International airport

Sân bay Quốc tế Chubu

Giám đốc của IATA cho rằng, các hãng hàng không cần được tiếp tục nhận được trợ giúp của chính phủ để giảm gánh nặng về nợ.

Chính phủ các nước đã bơm khoảng 123 tỷ USD cho ngành hàng không, tính trên toàn cầu kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19 xảy ra. Việc trợ giúp này đã giúp hàng loạt các hãng hàng không tránh cho tình trạng vỡ nợ, tuy vậy sự trợ giúp này vẫn không đủ để ngành công nghiệp hàng không vượt qua cuộc khủng hoảng kéo dài.

Bản thân ngành công nghiệp hàng không không đòi hỏi việc trợ giúp trực tiếp, tuy nhiên có thể trợ giúp theo nhiều cách khác nhau, như trợ cấp cụ thể, hỗ trợ về tiền mặt hoặc giảm bớt chi phí. “Có rất nhiều cách để trợ giúp các hãng hàng không”

Việc kêu gọi thêm các trợ giúp đươc cho từ sau tháng Bảy, khi chuyên gia kinh tế Brian Pearce miêu tả như một “sự thất vọng”. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn thấp hơn dự báo và có thể dẫn đến những “rủi ro bất lợi” cho những tháng tới.

Theo IATA, nhu cầu đi lại vào tháng Bảy vừa qua thấp chỉ bằng 79,8% năm ngoái trong khi các hãng hàng không chỉ cung ứng thấp hơn 70,1% khả năng. Nhu cầu đi lại thấp trong khi khả năng cung ứng vượt trội kết hợp với nhau dẫn đến việc cung ứng tải thấp kỷ lục, chỉ bằng 57,9% tính cho toàn ngành. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương hồi phục nhất, nhưng vẫn giảm tới 72,2%, trong khi nhu cầu ở châu Âu và Châu Mỹ vẫn giảm lần lượt là 80,8% & và 81,3%.

IATA cũng đưa ra lưu ý quan trọng về mức độ hồi phục một số thị trường trong nước, cá biệt như thị trường Trung Quốc, chỉ thấp bằng 28% so với tháng 7 năm 2019, đồng thời cũng chỉ ra một số xu hướng tích cực trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy vậy, ngành hàng không vẫn còn bị ảnh hưởng do đóng cửa, cũng như vẫn phải vật lộn trong các quy định chặt chẽ về đi lại, sự thiếu phối hợp cũng như những dự đoán không chắc chắn khiến mọi người không bay.

Ngành hàng không cũng thúc giục chính phủ các nước tuân theo các chỉ dẫn của ICAO, mở cửa biên giới, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra COVID-19 để đảm bảo hành khách cảm thấy an toàn khi du lịch, đồng thời giới hạn các trường hợp nhập cảnh ở mức kiểm soát với số thấp nhất.

Nguồn: https://aviationweek.com/air-transport/airlines-lessors/current-aid-insufficient-carry-industry-through-crisis-iata-says

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Airbus có đơn hàng đầu tiên sau 3 tháng  (03/09/2020)
 Boeing đưa ra kế hoạch cắt giảm lần 2  (20/08/2020)
 Tình trạng huỷ đơn hàng vẫn tiếp diễn khi 737 MAX vẫn tiếp tục nằm đất  (13/08/2020)
 Boeing & Airbus số lượng tàu bay không bàn giao tăng cao giữa đại dịch  (06/08/2020)
 Nếu Boeing quyết định hợp nhất dây chuyền sản xuất 787 về một nơi, địa điểm đó nên ở đâu?  (30/07/2020)
 6 tháng đầu năm, Airbus bàn giao số máy bay thấp kỷ lục trong 16 năm  (17/07/2020)
 ATR cắt 200 vị trí do khủng hoảng  (10/07/2020)
 Airbus dự báo đến năm 2025, tình hình kinh doanh mới quay lại như ở mức năm 2019  (03/07/2020)
 BOEING YÊU CẦU SPIRIT AERO SYSTEMS DỪNG VIỆC SẢN XUẤT MAX  (23/06/2020)
 Airbus bàn giao 24 tàu bay khi không nhận được đơn hàng nào trong tháng 5  (16/06/2020)
 A220 đầu tiên lắp ráp tại Mobile cất cánh  (05/06/2020)
 Hãng hàng không Air France quyết định ngừng ngay đội bay A380  (28/05/2020)
 Tạm biệt, Boeing 747  (21/05/2020)
 Hãng sản xuất máy bay Airbus giao ít hơn gần 100 máy bay trong bốn tháng đầu năm 2020  (14/05/2020)
 Rolls-Royce tự tin rằng động cơ XWB sẽ không gặp vấn đề như Trent 1000  (09/03/2018)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.