Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
Hiện nay, trái phiếu doanh nghiệp có lợi tức đang thu hút khá nhiều lượng tiền từ các kênh đầu tư .. ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 22/07/2016, 00:57:04 AM
Phải chăng việc giảm sản lượng A380 là khởi đầu cho sự kết thúc của siêu máy bay khổng lồ
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Tại triển lãm hàng không Farnborough, chiếc máy bay Airbus A380 một lần nữa là điểm đáng chú ý khi nó bay lặng lẽ trong suốt màn trình diễn. Hơn một thập kỉ sau khi triển lãm hàng không lần đầu tại Paris, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới vẫn là một kỳ quan của đội ngũ kỹ sư châu Âu, gây ấn tượng như chiếc Boeing 747 vào năm 1970. Tại một số sân bay trên thế giới, nó vẫn đang được khai thác. Với thiết kế khoang cabin 2 tầng rộng rãi, khách hàng vẫn luôn thích bay trên nó.

Tuy nhiên, sau nhiều năm phủ nhận ý kiến của mọi người, cuối cùng Airbus cũng phải đối mặt với thực tế. Nhà máy lắp ráp ở Toulouse quyết định giảm sản lượng của chiếc siêu máy bay xuống 1 chiếc/1 tháng từ năm 2018, như là một sự thừa nhận rằng các đơn hàng dự trữ sẽ không được bổ sung đủ nhanh để bù đắp tốc độ giao hàng khiêm tốn.

Tại một cuộc họp bên lề của triển lãm, giám đốc điều hành của hãng Airbus – ông Fabrice Brégier tiếp tục nhấn mạnh dòng máy bay chiến lược của hãng sẽ tự tìm ra cách, nhưng nghi ngờ rằng trái tim ông ấy không còn tin vào điều đó.

Các hãng hàng không có thể có những đơn hàng đột phá – 20-50 chiếc máy bay để thay thế dòng máy bay A380 ở vị trí chủ chốt đội tàu bay thân rộng của họ - đã có cơ hội gần ký kết. Nhưng họ đã không làm thế.
Không có nhiều triển vọng ngoài kia, và rất nhiều các đơn hàng dường như quá mong manh, như đơn hàng hãng Virgin Atlantic đặt hàng 6 chiếc tùy chọn. Hãng hàng không của Anh đã ký đơn hàng 12 chiếc A350 tại Farnborough, và việc yêu cầu giữ nguyên vẹn các đơn hàng A380 đã lâu không hoạt động là rất khó tin.
Hãng Emirates, một trong những khách hàng đáng tin tưởng nhất, đã giữ cho dự án còn sống sót. Hãng hàng không của Dubai với 61 chiếc máy bay còn đang đặt hàng, chiếm gần 1 nửa trong số 126 đơn hàng dự trữ của Airbus. Loại trừ đi những chiếc A380 dường như không có khả năng được bàn giao, và tỷ lệ đó chiếm 3/5 số đơn hàng.

Hãng Emirates – hãng hàng không duy nhất mà xây dựng mô hình kinh doanh của mình xung quanh dòng máy bay này – thực sự muốn mua dòng máy bay A380neo. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu một vài tháng trở lại đây rằng một đơn hàng lớn cho dòng siêu máy bay có thể là tâm điểm của triển lãm Farnborough, giờ đây triển vọng của dòng máy bay A380 thế hệ thứ 2 bây giờ có vẻ xa vời.

Một viễn cảnh nhiều khả năng là chiếc A380 đầu tiên sẽ nằm trong sân đỗ của các nhà môi giới trước khi kết thúc thập kỷ này. Mặc dù có một số cuộc nói chuyện lạc quan từ những người ở thị trường tàu bay cũ đang phát triển, không chắc sẽ có nhu cầu khai thác các máy bay A380 cũ nhất mà sẽ rời đội bay gốc trong vài năm tới.

Đối với những người yêu thích hàng không, việc nhìn thấy những siêu máy bay tuyệt đẹp bị xẻ ra từng phần sẽ cảm thấy buồn. Đáng buồn thay, giám đốc tài chính của các hãng hàng không hiếm khi là người đa cảm. 

Nguồn: flightglobal.com

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Boeing xác nhận tính khả thi kỹ thuật của 777-10  (15/07/2016)
 Airbus cho biết tỷ lệ về độ chính xác thời gian cất cánh của máy bay A320neo  (15/07/2016)
 Boeing chọn lựa màn hình cảm ứng giống iPad cho phi hành đoàn 777X  (08/07/2016)
 Ngành hàng không Anh sẽ ra sao hậu Brexit?  (08/07/2016)
 Boeing 737 Max bay ra mắt tại Farnborough-London  (30/06/2016)
 Airbus: Quyết định ra đi của UK là hồi chuông cảnh tỉnh cho châu Âu  (30/06/2016)
 Việc bàn giao A350-1000 lùi đến nửa cuối năm 2017  (23/06/2016)
 CS100 đạt chứng chỉ loại từ EASA và FAA  (23/06/2016)
 Lãnh đạo mới của Boeing kêu gọi tính táo bạo trong việc thiết kế các sản phẩm mới  (16/06/2016)
 Chiếc MRJ thứ 2 tiến hành bay thử  (16/06/2016)
 Bình ắc quy ion-Lithium được khai thác trở lại trên A350-900  (10/06/2016)
 Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?  (10/06/2016)
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.