Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 08/07/2016, 20:41:44 PM
Boeing chọn lựa màn hình cảm ứng giống iPad cho phi hành đoàn 777X
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Các phi công của dòng máy bay 777X trong tương lai có thể sẽ được tương tác với các màn hình hiển thị thông tin chuyến bay giống như cách họ sử dụng các điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ông Bob Feldmann – phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc dự án 777X cho biết: “Hãng Boeing đã quyết định tích hợp một giao diện cảm ứng đa điểm trên buồng lái máy bay 777X dự kiến đưa vào khai thác năm 2020, thay thế cho 1 chuột cảm ứng dựa trên điều khiển con trỏ CCDs (CCDs – Cursor Control Device) gắn trên bệ trung tâm buồng lái của phiên bản 777 cũ.”

Ông Feldmann cho biết quyết định này mới được đưa ra gần đây do đó Boeing chưa cho biết nhà cung ứng, cũng như chưa kí kết hợp đồng tính đến giữa tháng 6 vừa qua.

Công nghệ mới này sẽ được tích hợp khi Boeing chuyển đổi từ cách bố trí 6 màn hình hiển thị trên buồng lái chiếc 777 hiện tại sang cấu hình 5 màn hình hiển thị như chiếc 787 cho dòng máy bay 777X.

Ông Feldmann cho biết “Chúng tôi nghĩ rằng đây là dòng máy bay thương mại đầu tiên thực sự làm một điều giống như tất cả các khách hàng của chúng tôi thường làm trong cuộc sống hàng ngày của họ”.
Trước đó, hãng Boeing đã đưa ra một màn hình hiển thị cảm ứng trên chiếc máy bay tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet của hải quân Mỹ như một phiên bản nâng cấp, tuy nhiên chưa áp dụng cho dòng máy bay thương mại mặc dù sức hấp dẫn ngày càng tăng của các màn hình cảm ứng.

Giao diện cảm ứng đa điểm đã được phổ biến rộng rãi trong thiết bị điện tử tiêu dùng từ nhiều năm nay, cho phép người dùng có thể sử dụng ngón tay để điều khiển, cũng như phóng to thu nhỏ màn hình hoặc các hành động khác. Hiện tại phi công đã có thể truy cập sổ bay điện tử trên máy tính bảng với màn hình cảm ứng, tuy nhiên các màn hình hiển thị thông tin dẫn đường và thông tin bay ngay cả với những máy bay mới nhất và hiện đại nhất vẫn sử dụng công nghệ điều khiển CCDs hoặc công tắc chuyển mạch.

Theo ông Feldmann, trong những cuộc trao đổi với khách hàng 777X, Boeing đã nhận được sự sự ưa thích rõ ràng về việc chuyển đổi sang các màn hình cảm ứng đa điểm. Tất cả khách hàng đều muốn hướng tới tương lai với cách giống như họ đang sử dụng để điều khiển iPhone, iPad với khả năng điều khiển bằng cảm ứng trên khoang lái của máy bay.

Ông Feldmann cho biết trong điều kiện gió xoáy, phi công vẫn có thể ổn định tay của họ trên mặt viền màn hình, cho phép họ sử dụng thoải mái ngón tay để định vị trên màn hình. Mặc dù một vài nhà cung cấp thiết bị điện tử hàng không như Rockwell Collins và Honeywell đang kiểm nghiệm hệ thống điều khiển bằng giọng nói, tuy nhiên Boeing sẽ không tích hợp nó trên buồng lái 777X.

Dấu mốc quan trọng tiếp theo cho dự án 777-9 là việc đánh giá các thiết kế quan trọng vào đầu năm sau. Việc sản xuất chiếc máy bay đầu tiên để thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm sau, và chuyến bay đầu tiên dự kiến vào năm 2018.

Các màn hình cảm ứng trên buồng lái là một trong một số công nghệ chủ chốt mà hãng Boeing đang phát triển cho dòng máy bay 777X. Công nghệ mới dễ nhận thấy nhất trên chiếc 777X có lẽ là đầu mút cánh gấp lại, một tính năng thường thấy trên các máy bay chiến đấu khai thác tại các sân bay có không gian hạn chế.
Hãng dự kiến sẽ thực hiện việc thử nghiệm hệ thống dẫn động gấp đầu mút cánh 777X kích thước thật vào cuối mùa hè này. Theo ông Feldmann : “Tất cả các cấu hình sẽ được hoàn thiện đến mức độ chi tiết nhất. Chúng tôi biết chính xác chiếc máy bay này như thế nào, và thực tế là chúng tôi phải thảo luận rất chi tiết với các khách hàng và với các nhà cung ứng.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Ngành hàng không Anh sẽ ra sao hậu Brexit?  (08/07/2016)
 Boeing 737 Max bay ra mắt tại Farnborough-London  (30/06/2016)
 Airbus: Quyết định ra đi của UK là hồi chuông cảnh tỉnh cho châu Âu  (30/06/2016)
 Việc bàn giao A350-1000 lùi đến nửa cuối năm 2017  (23/06/2016)
 CS100 đạt chứng chỉ loại từ EASA và FAA  (23/06/2016)
 Lãnh đạo mới của Boeing kêu gọi tính táo bạo trong việc thiết kế các sản phẩm mới  (16/06/2016)
 Chiếc MRJ thứ 2 tiến hành bay thử  (16/06/2016)
 Bình ắc quy ion-Lithium được khai thác trở lại trên A350-900  (10/06/2016)
 Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?  (10/06/2016)
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE  (20/05/2016)
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.