Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 08/07/2016, 20:38:16 PM
Ngành hàng không Anh sẽ ra sao hậu Brexit?
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Ngành hàng không Anh nói chung đã vận động chống lại Brexit. Nhưng vào ngày 23/06 cả quốc gia đã lên tiếng, và sau hơn bốn thập kỷ là thành viên, quốc gia này sẽ bắt đầu đàm phán để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Tỷ lệ bỏ phiếu 52% - 48% đã làm các chuyên gia ngạc nhiên và đã dội gáo nước lạnh vào Thủ tướng David Cameron, người đã chiến đấu để ở lại châu Âu.

Người Anh đã thức tỉnh ngày 24/06 với sự ảnh hưởng của Brexit, giá đồng Bảng Anh và cổ phiếu giảm mạnh; các nhà đầu tư đã đánh cược vào kết quả Anh sẽ ở lại châu Âu. Mặc dù đã phục hồi ít nhiều, sự biến động thị trường tiền tệ và cổ phiếu dường như là một sự bình thường mới do Anh sẽ còn phải mất khoảng hai năm hoàn tất thủ tục ra khỏi châu Âu.

Việc bất ổn này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc kinh doanh, bao gồm cả ngành hàng không lớn thứ hai thế giới. Nhưng những tổn hại tiềm tàng còn nằm xa phía trước, đặc biệt nếu việc ra khỏi châu Âu sẽ hạn chế việc tiếp cận của các nhà xuất khẩu Anh tới một thị trường hợp nhất, và việc người lao động chất lượng cao quốc tịch EU sẽ rời khỏi Anh.

Cơ quan thương mại của UK (ADS) đang hy vọng một thủ tướng mới thuộc Đảng Bảo thủ– và có thế một chính quyền mới nếu một cuộc tổng tuyển cử sớm được diễn ra – có thể tránh được việc này. Với sự giận dữ về tình hình nhập cư đánh lêncuộc tranh luận trưng cầu dân ý, sẽ cần phải có những cái đầu tỉnh táo để thương lượng các thỏa thuận kinh tế có thể chấp nhận được với cả châu Âu vàAnh.
Việc này sẽ không dễ dàng. Phần lớn ngành hàng không của UK được liên kết với các nước còn lại của châu Âu – Airbus là một ví dụ điển hình. Các nhà sản xuất của Anh cũng phụ thuộc vào lực lượng lao động trải dài từ Bồ Đào Nha đến Estonia. Bất cứ hạn chế nào về di chuyển lao động tự do sẽ được đáp ứng bởi người châu Âu với các loại thuế đối với xuất khẩu Anh.

Những người ủng hộ Brexit tranh luận rằng ngoài kia là một thế giới lớn, và châu Âu chỉ là một phần nhỏ của thế giới ấy. Việc được giải thoát khỏi bởi ‘Brussels red tape’ (những quy định của EU hạn chế và giàng buộc về quyền tự do hành động và quyết định của một nước thành viên) sẽ cho phép những nhà xuất khẩu phát triển các mối quan hệ mới với Mỹ, Nam Triều Tiên, Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả những nước này hiện đang có các hiệp định thương mại với EU là một khối, và việc thành lập các mối quan hệ riêng biệt sẽ không diễn ra nhanh chóng.

Sự thay đổi cơ cấu đối với giá trị của đồng Bảng cũng sẽ ảnh hưởng đến năng lực quốc phòng của UK, với việc làm cho các thiết bị nhập từ USA trở nên đắt hơn.

Toàn giới hàng không đang tập trung tại Anh cho triển lãm Farnborough, và nướcAnh đang chuẩn bị ra khỏi châu Âu. Không gì có thể thay đổi cuộc bỏ phiếu. Nhưng hiện nay những gì ngành công nghiệp này cần hơn bất cứ thứ gì là sự ổn định. Với sự bất ổn kinh tế lớn và sự trống rỗng tại vị trị tâm điểm của chính quyền – tới tận tháng 9 một thủ tướng mới sẽ được bầu chọn – việc này dường như là vô vọng.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Boeing 737 Max bay ra mắt tại Farnborough-London  (30/06/2016)
 Airbus: Quyết định ra đi của UK là hồi chuông cảnh tỉnh cho châu Âu  (30/06/2016)
 Việc bàn giao A350-1000 lùi đến nửa cuối năm 2017  (23/06/2016)
 CS100 đạt chứng chỉ loại từ EASA và FAA  (23/06/2016)
 Lãnh đạo mới của Boeing kêu gọi tính táo bạo trong việc thiết kế các sản phẩm mới  (16/06/2016)
 Chiếc MRJ thứ 2 tiến hành bay thử  (16/06/2016)
 Bình ắc quy ion-Lithium được khai thác trở lại trên A350-900  (10/06/2016)
 Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?  (10/06/2016)
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE  (20/05/2016)
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 Chấp thuận nâng thời gian ETOPS đối với máy bay A350-900  (12/05/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.