Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
Hiện nay, trái phiếu doanh nghiệp có lợi tức đang thu hút khá nhiều lượng tiền từ các kênh đầu tư .. ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ năm, 16/06/2016, 20:26:41 PM
Lãnh đạo mới của Boeing kêu gọi tính táo bạo trong việc thiết kế các sản phẩm mới
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Trong lần xuất hiện chính thức đầu tiên, người đứng đầu bộ phận phát triển máy bay thương mại mới được bổ nhiệm của Boeing đã thách thức nhân viên của mình cần táo bạo hơn trong việc thiết kế các sản phẩm mới, nhấn mạnhgiá trị suy xét kỹ thuật kêu gọi qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình quan liêu và sự trung thành với dữ liệu.

Quy trình cứng nhắc của Boeing là cần thiết để công ty có thể bàn giao hơn 700 máy bay thương mại một năm, nhưng đôi khi tồn tại một trở ngại đối với việc phát triển sản phẩm mới, ông Mike Delaney, người kế nhiệm ông Scott Fancher tháng 03 vừa qua trở thành Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc bộ phận phát triển máy bay cho Boeing Commercial Airplanes, cho biết.

“Vấn đề mà tôi đấu tranh nhiều nhất là việc chúng ra dường như đã trở thành cỗ máy hoạt động theo trình tự mà việc tuân theo trình tự ấy quan trọng hơn là kết quả”, ông Delaney phát biểu ngày 13/06 tại Hội thảo hàng không thường niên của Viện Hàng không và Vũ trụ Mỹ (AIAA) tại Washington DC.

Ông Delaney cho biết: “Có rất nhiều cuộc thảo luận tại Boeing, cần sự phán đoán, sự dũng cảm và có khả năng thực hiện các bước táo bạo”. “Để chuyển đến cấp độ tiếp theo bạn thật sự phải có những người sẵn sàng chấp nhận sự đánh giá và có những bước táo bạo và đôi khi việc đó đòi hỏi một chút bất cần, và tôi nghĩ rằng chúng tôi đang nhanh chóng cố gắng đưa mọi người trở lại đúng chỗ.”

Ông Delaney cũng kêu gọi các kỹ sư của mình tránh tình trang ỉ lại quá nhiều vào các công cụ phần mền hiện đại, ví dụ như mô hình yếu tố hữu hạn (FEM), đã được sử dụng để dự đoán các đặc điểm hoạt động của một máy bay mới.

Ông Delaney nói đã yêu cầu kỹ sư của mình: “Lên bảng và vẽ đồ thị 3 mặt”. Ông nói “Hãy nói cho tôi biết các lực và mô men trên máy bay, và đừng nói với tôi những gì phần mềm FEM cho chúng ta biết. Chúng ta cần phải quay lại những vấn đề cơ bản này”.

Tổ chức của Delaney được thành lập năm 2012 bởi ông Fancher do sự phát sinh của một loạt hỏng hóc về thiết kế và sản xuất gây trì hoãn nghiêm trọng đối với các chương trình 747-8 và 787-8.  Ông Fancher trong suốt nhiệm kỳ của mình nhấn mạnh một sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chuẩn để tránh những sai lầm tốn kém dựa trên các phán quyết báo lỗi.

Phương thức này đã giúp Boeing giám sát 787-9 trong quá trình phát triển trong khi đẩy mạnh tổng số lượng sản xuất 787-10 mỗi tháng, cũng như đảm bảo chương trình phát triển 737 Max 8theo đúng tiến độ cho đến nay.

Nhưng ông Delany đường như đang kêu gọi một sự linh hoạt hơn do thời kỳ của ông sẽ có nhữngphiên bản mới của máy bay 737 Max trong tương lai không xa, một máy bay cỡ trung mới để thay thế cho dòng máy bay 757 vào năm 2025 và cuối cùng một thiết kế hoàn toàn mới để thay thế dòngmáy bay 737.

Ông Delaney cũng cho biết công ty vẫn đang rất vui mừng về ý tưởng về máy bay cỡ trung mới, loại máy bay mà theo ông nói có 200-250 chỗ ngổi và có thể bay khoảng cách 4,500 – 5,000 dặm hải lý. Loại máy bay này cũng được biết sẽ nằm trong phân khúc giữa của thị trường, chi phí sẽ là một yếu tố quan trọng được cân nhắc trong quá trình phát triển đối với loại máy bay cỡ trung mới này, ông này cho biết.

 “Đưa một loại máy bay mới bay lên bầu trời đồng nghĩa với việc chúng tôi phải giải quyết các vấn đề không phát sinh và các vấn đề phát sinh để đưa nó vào hoạt động”, ông Delaney nói. “Chúng tôi muốn bán các máy bay ngày hôm nay giữ nguyên giá và chi phí nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm 10-20% giá trị kinh tế cho các hãng hàng không và nền công nghiệp này”.

 Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Chiếc MRJ thứ 2 tiến hành bay thử  (16/06/2016)
 Bình ắc quy ion-Lithium được khai thác trở lại trên A350-900  (10/06/2016)
 Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?  (10/06/2016)
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE  (20/05/2016)
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 Chấp thuận nâng thời gian ETOPS đối với máy bay A350-900  (12/05/2016)
 SAS mong đơi chiếc A320neo đầu tiên vào tháng 9  (06/05/2016)
 Airbus tin chắc rằng có thể đạt được mục tiêu sản lượng A320neo  (06/05/2016)
 Hệ thống thổi ngược dòng máy bay A350 được điều chỉnh sau phát hiện bị hỏng chốt  (22/04/2016)
 Embraer bàn giao 21 máy bay thương mại trong quý đầu của năm nay  (22/04/2016)
 Airbus bàn giao tàu bay A321 đầu tiên lắp ráp tại Mỹ vào ngày 25/4  (14/04/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.