Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 10/06/2016, 20:16:31 PM
Bình ắc quy ion-Lithium được khai thác trở lại trên A350-900
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Nhà cung cấp ắc quy Saft cho biết hãng Airbus đã lắp đặt ắc quy ion-lithium sạc lại được lên dòng máy bay A350-900 và sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối năm nay.

Hãng Saft cũng khẳng định rằng dòng máy bay A350-900 đã được đưa vào khai thác từ tháng 1/2017 với bộ ắc quy được cấp chứng chỉ từ Cơ quan an toàn hàng không châu Âu EASA.

Ông Charles Champion – phó chủ tịch điều hành chế tạo của Airbus cho biết “Việc khai thác này tiếp nối sau khi được EASA cấp chứng chỉ cho việc thiết kế và lắp đặt ắc quy trên máy bay của Airbus”. Ông cho biết thêm : “Airbus vẫn đang chờ đợi Cục hàng không liên bang Mỹ FAA cấp chứng chỉ cho ắc quy ion-lithium được lắp trên A350-900.

Hãng Airbus ban đầu thiết kế dòng máy bay A350-900 sử dụng ắc quy ion-lithium sạc lại được để hoạt động như một nguồn điện dự phòng cấp cho hệ thống điện tử trên máy bay và khởi động động cơ phụ APU.

Tuy nhiên hãng đã buộc phải gạt thiết kế đó sang một bên do những vấn đề của loại ắc quy này trên dòng máy bay Boeing 787-8. Vào tháng 01/2013, lửa đã bùng lên trên 2 chiếc 787-8, 9 ngày sau khi chiếc ắc quy ion-lithium bị quá nhiệt ở trên 2 chiếc máy bay này. FAA đã yêu cầu đội bay 787 phải dừng bay gần 4 tháng đồng thời Boeing phải thiết kế lại các lá kim loại tích điện trong ắc quy để tránh việc gây hại cho máy bay nếu chúng bị thủng và quá nhiệt.

Đội bay 787 sau đó đã được đưa trở lại khai thác 3 năm trước. Thêm một vụ việc lá kim loại trong ắc quy bị thủng được báo cáo vào tháng 01/2014, tuy nhiên việc thiết kế lại đã ngăn ngừa chiếc ắc quy quá nhiệt gây hư hỏng đến máy bay. Một vụ cháy ắc quy khác trên chiếc 787-8 của hãng Ethiopian Airlines ở sân bay Heathrow London vào tháng 7/2013 liên quan đến ắc quy lithium không sạc lại cấp nguồn cho hộp đen phát tín hiệu khẩn nguy, tuy nhiên sự cố này có nguyên nhân bởi lỗi của nhà sản xuất.

Hãng Airbus tin rằng hãng đã phát triển ắc qui với một thiết kế chắc chắn hơn cho hệ thống ắc quy A350-900, tuy nhiên khi bắt đầu đưa máy bay vào khai thác hãng đã thay thế ắc quy này bằng ắc quy nickel-cadmium – đại diện cho ắc quy thế hệ trước và đã được nghiên cứu kỹ càng.

Đặc tính hóa học Ion-lithium có thể dự trữ nhiều năng lượng hơn trong kết cấu nhẹ hơn là ắc nickel-cadmium, tuy nhiên thiếu tính ổn định. Dòng máy bay 787-8 sử dụng ắc quy thiết kế bởi hãng GS Yuasa có thể dự trữ 72Ah trong 8 lá kim loại 3.7V, trong khi đó thiết kế của hãng Saft có thể dự trữ 45Ah trong 14 lá 3,6V.Thêm vào đó, Airbus chia nguồn cấp ra 4 chiếc ắc quy ion-lithium, tương đương 2 chiếc ắc quy cỡ lớn sử dụng bởi hãng Boeing. Và cuối cùng, hãng Saft chế tạo cả phần ắc quy và phần điều khiển ắc quy, trong khi đó Boeing chia phần đó cho hai hãng GS Yuasa và Securaplane.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?  (10/06/2016)
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE  (20/05/2016)
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 Chấp thuận nâng thời gian ETOPS đối với máy bay A350-900  (12/05/2016)
 SAS mong đơi chiếc A320neo đầu tiên vào tháng 9  (06/05/2016)
 Airbus tin chắc rằng có thể đạt được mục tiêu sản lượng A320neo  (06/05/2016)
 Hệ thống thổi ngược dòng máy bay A350 được điều chỉnh sau phát hiện bị hỏng chốt  (22/04/2016)
 Embraer bàn giao 21 máy bay thương mại trong quý đầu của năm nay  (22/04/2016)
 Airbus bàn giao tàu bay A321 đầu tiên lắp ráp tại Mỹ vào ngày 25/4  (14/04/2016)
 Số 9 – Con số kỳ diệu đối với máy bay 787  (14/04/2016)
 Thiết kế cabin “Airspace by Airbus”: cam kết nâng cao trải nghiệm bay của hành khách và hiệu quả khai thác của hãng hàng không  (07/04/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.