Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
Hiện nay, trái phiếu doanh nghiệp có lợi tức đang thu hút khá nhiều lượng tiền từ các kênh đầu tư .. ...
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 10/06/2016, 20:11:56 PM
Airbus đang thận trọng tìm cách tiếp cận phù hợp đối với phiên bản ‘A350-2000’?
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Lãnh đạo cấp cao của Airbus đã mời hơn 150 nhà báo tới Hamburg, Đức để phục vụ cho sự kiện Innovation Days của công ty: một sự kiện thường niên được tổ chứcđể tuyên bố những ý tưởng mới của Airbus. Triển lãm hàng không Farnborough giữa tháng 7 sắp tới dường như là cơ hội hoàn hảo để ra mắt máy bay A350-1000 – đã được ông John Leahy – Giám đốc thương mại quan hệ khách hàng đề cập với một thái độ tích cực từ đầu tháng 3.

Nhưng Airbus đã làm điều ngược lại. Trong bữa ăn tối với các nhà báo, ông Leahy đã bày tỏ sự quan ngại về việc liệu có tồn tại thị trường loại máy bay đường dài 400 chỗ ngồi thứ ba theo sau máy bay Boeing 747-8 đang được sản xuất và máy bay 777-9 đang trong giai đoạn phát triển. Giám đốc điều hành - ông Fabrice Brégier đã nói một cách trực tiếp hơn sau đó, thừa nhận sự nghi ngờ rằng một chiếc máy bay như thế có thể chiếm lĩnh được nhu cầu đối với máy bay 350 chỗ ngồi A350-1000 đang trong giai đoạn phát triển.

Sự thay đổi đột ngột về sự sốt sắng này đã làm mọi người liên tưởng đến việc thay đổi lập trường mà các lãnh đạo của Boeing đã thể hiện trong tháng 3. Mặc dù đã lên kế hoạch chương trình cho các nhà cung cấp đứng đằng sau một dự án gọi là Phân khúc giữa của Thị trường tháng Sáu năm ngoái, Boeing thừa nhận rằng kế hoạch đó để đi đến thống nhất cuối cùng còn "rất xa".

Nếu phiên bản kéo dài “A350-2000” và dự án về Phân khúc giữa của Thị trường cuối cùng không được xem xét cân nhắc, nó cũng sẽ không phải là lần đầu tiên mà một phiên bản hoàn toàn mới bị tiêu tan dù có một sự khởi động nghiêm túc: một số ví dụ khác bao gồm Sonic Cruiser của Boeing và phiên bản kéo dài máy bay A380-900.

Trong trường hợp này, các xu hướng mới đang buộc chiến lược sản phẩm của Airbus và Boeing theo chủ nghĩa thực dụng. Các hãng hàng không và các công ty cho thuê máy bay đã phải thực hiện một thỏa thuận với hai nhà cung cấp quan trọng của họ. Đổi lại cho việc các khách hàng chấp nhận một thị trường lưỡng quyền, họ phải cung cấp các sản phẩm đúng thời hạn với các cam kết về hoạt động và giá hợp lý. Các khách hàng đã làm phần của họ, tạo nên một số lượng đơn đặt hàng chưa bàn giao với hơn 12.000 đơn đặt hàng cam kết mua. Nhưng Airbus và Boeing đang đấu tranh để đáp ứng việc thống nhất thỏa thuận cuối cùng, do thực tế đã cho thấy các liên kết yếu nhất của một chuỗi cung ứng xa, hạn chế thời gian vàviệc tăng khả năngphát sinh các vấn đề kỹ thuật bất ngờ.

Airbus và Boeing sẽ phải nhanh nhạy trong việc tập hợp và lấy lại tinh thần đối với việc thực hiện các cam kết hiện tại của họ. Các phiên bản mới sẽ tiếp tục được đề cập, ví dụ như 737 Max 10. Nhưng nó sẽ không đủ để thuyết phục các hãng hàng không mua, và các nhà sản xuất yêu cầu các dự án không gây gián đoạn về tài chính cũng như kỹ thuật. Trong vòng hai đến ba năm tới, việc này chắc chắn sẽ là một thử thách to lớn.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Airbus tăng tải trọng cất cánh của dòng máy bay A330neo  (03/06/2016)
 Động cơ LEAP của máy bay A320neo được cấp chứng chỉ  (03/06/2016)
 Hãng hàng không Tigerair Australia ký hợp đồng với SIAEC đối với các hạng mục bảo dưỡng hạng nặng cho máy bay A320  (27/05/2016)
 Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE  (20/05/2016)
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 Chấp thuận nâng thời gian ETOPS đối với máy bay A350-900  (12/05/2016)
 SAS mong đơi chiếc A320neo đầu tiên vào tháng 9  (06/05/2016)
 Airbus tin chắc rằng có thể đạt được mục tiêu sản lượng A320neo  (06/05/2016)
 Hệ thống thổi ngược dòng máy bay A350 được điều chỉnh sau phát hiện bị hỏng chốt  (22/04/2016)
 Embraer bàn giao 21 máy bay thương mại trong quý đầu của năm nay  (22/04/2016)
 Airbus bàn giao tàu bay A321 đầu tiên lắp ráp tại Mỹ vào ngày 25/4  (14/04/2016)
 Số 9 – Con số kỳ diệu đối với máy bay 787  (14/04/2016)
 Thiết kế cabin “Airspace by Airbus”: cam kết nâng cao trải nghiệm bay của hành khách và hiệu quả khai thác của hãng hàng không  (07/04/2016)
 Máy bay ATR sẽ nhẹ hơn với cấu hình ghế Titanium  (07/04/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.