Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 20/05/2016, 01:17:38 AM
Động cơ Leap-1B đã được cấp chứng chỉ loại liên kết của FAA và EASE
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
CFM International vừa nhận được chứng chỉ loại liên kết của cơ quan quản lý hàng không Mỹ và châu Âu đối với động cơ Leap được lựa chọn là động cơ duy nhất cho dòng máy bay Boeing 737 Max.

Chứng chỉ loại này được cấp bởi Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) và Cục  hàng không liên bang Mỹ (FAA) gần 3 tháng sau khi máy bay 737 Max 8 bay thử nghiệm.

Hãng hàng không Southwest Airlines có kế hoạch ra mắt dịch vụ với máy bay 737 Max 8 vào tháng 9 năm tới, nhưng có một số báo cáo cho rằng thời gian này có thể sẽ lùi xuống cuối năm 2016.

Động cơ Leap-1B mang đến một thay đổi quan trọng nhất trong số các điều chỉnh thiết kế được Boeing áp dụng cho dòng máy bay 737 Max, đó là việc giảm 15% lượng tiêu hao nhiên liệu so với động cơ CFM56-7B đang được thay thế.

Ông Francois Bastin – Phó Chủ tịch của CFM nói: “Chúng tôi không thể hài lòng hơn với sự hoạt động của động cơ này”.

Trong tháng 3, đại diện CFM và Boeing đã tuyên bố rằng động cơ Leap-1B đã đạt yêu cầu về các cấu hình hoạt động – có một sự trì hoãn nhẹ từ tuyên bố của cả 2 công ty năm ngoái đã lạc quan về việc đạt được chỉ tiêu mức tiêu hao nhiên liệu khi máy bay được đưa vào hoạt động. 

Động cơ Leap-1A đã được cấp chứng chỉ loại tháng 11 năm ngoái, mở đường cho Airbus bàn giao chiếc máy bay A320neo được trang bị động cơ CFM đầu tiên vào giữa năm 2016. Chứng chỉ loại cũng được cấp bởi EASE và FAA đối với động cơ Leap-1C được trang bị cho máy bay Comac C919 khi đưa vào hoạt động. Với chứng chỉ loại được cấp cho động cơ Leap-1B, công ty liên doanh giữa GE Aviation và Snecma này đã hoàn thành chu kỳ 8 năm phát triển sản phẩm.

Cho đến hiện tại, CFM đã chính thức thừa nhận chỉ điều chỉnh 1 phần nhỏ thiết kế động cơ qua các chuyến bay thử nghiệm. Một vành bịt mềm mới cho tầng máy nén cao áp đã được thay thế cho chiếc vành bịt cũ bị hỏng.

Chiếc động cơ Leap-1B đầu tiên được đưa vào thử nghiệm mặt đất gần 2 năm trước. Giống như các anh em của nó đang trang bị trên các máy bay của Airbus và Comac, phiên bản động cơ Leap-1B đã được giới thiệu với phần vỏ bọc tua bin cao áp làm từ vật liệu ma trận composite-gốm, buồng đốt vành khuyên – tạo xoáy thế hệ 2, 1 bộ đĩa cánh quạt ở giữa máy nén và vòi phun nhiên liệu sử dụng công nghệ in 3D.

So với thiết kế động cơ CFM56 chỉ có 1 tầng tua bin, dòng động cơ này còn có 1 vài điểm khác biệt như có 2 tầng tua bin để tận dụng công suất từ dòng khí xả sinh ra lõi động cơ có công suất 120kN (28.000 pound lực đẩy). Đường kính cánh quạt cũng lớn hơn khoảng 20,3cm (8 inch), cho phép phân luồng dòng khí nhiều hơn vào phần lõi động cơ, giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Dòng khí chảy qua lõi động cơ cũng mang đến nhiều hiệu suất hơn, được hướng dòng bởi các máy nén cao áp công nghệ cao vào trong buồng đốt được cải tiến.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Boeing 737 MAX bay thử nghiệm quốc tế đầu tiên  (20/05/2016)
 Tiến độ triển khai sản xuất máy bay 737 MAX  (13/05/2016)
 Chấp thuận nâng thời gian ETOPS đối với máy bay A350-900  (12/05/2016)
 SAS mong đơi chiếc A320neo đầu tiên vào tháng 9  (06/05/2016)
 Airbus tin chắc rằng có thể đạt được mục tiêu sản lượng A320neo  (06/05/2016)
 Hệ thống thổi ngược dòng máy bay A350 được điều chỉnh sau phát hiện bị hỏng chốt  (22/04/2016)
 Embraer bàn giao 21 máy bay thương mại trong quý đầu của năm nay  (22/04/2016)
 Airbus bàn giao tàu bay A321 đầu tiên lắp ráp tại Mỹ vào ngày 25/4  (14/04/2016)
 Số 9 – Con số kỳ diệu đối với máy bay 787  (14/04/2016)
 Thiết kế cabin “Airspace by Airbus”: cam kết nâng cao trải nghiệm bay của hành khách và hiệu quả khai thác của hãng hàng không  (07/04/2016)
 Máy bay ATR sẽ nhẹ hơn với cấu hình ghế Titanium  (07/04/2016)
 Boeing nhấn mạnh việc xâm nhập thị trường tại triển lãm hàng không FIDAE tại Chile  (31/03/2016)
 Boeing 787-10 Dreamliner bắt đầu bước vào công đoạn lắp ráp chính  (24/03/2016)
 Máy bay đầu tiên của Airbus được sản xuất ở Mỹ đã cất cánh  (24/03/2016)
 Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ tiếp nhận chiếc máy bay A320neo đầu tiên  (17/03/2016)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.