Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ năm, 10/03/2016, 09:32:39 AM
GE lắp ráp hoàn thiện động cơ GE9X đầu tiên để thử nghiệm
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Hãng sản xuất động cơ GE Aviation vừa mới lắp ráp hoàn thiện chiếc động cơ GE9X đầu tiên dành cho việc thử nghiệm tại nhà máy của hãng ở thành phố Peebles – bang Ohio. Sắp tới cũng tại nhà máy này sẽ diễn ra quá trình thử nghiệm dưới mặt đất cho chiếc động cơ GE9X này với lực đẩy 100.000 Pound lực (445kN) – loại động cơ sẽ trang bị cho dòng máy bay Boeing 777X.

Ông Bill Millhaem – quản lý dự án GE9X cho biết “động cơ đã được lắp ráp hoàn thiện, vấn đề chỉ là lắp thêm các thiết bị đo đạc cho cuộc thử nghiệmvào động cơ”. Ông cho biết cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra sớm nhưng từ chối việc cung cấp thông tin chính xác.

Dòng động cơ GE9X này có một loạt các công nghệ tiên tiến mà hãng GE đã nỗ lực để giảm trọng lượng và tăng hiệu suất của động cơ, đem đến việc giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản động cơ GE90 hiện tại.

Những công nghệ này bao gồm cả việc sử dụng vật liệu kết hợp ma trận gốm – composite (CMC – Ceramic matrix composites) ở thành trong và thành ngoài của buồng đốt, tầng 1 và tầng 2 của vòi phun nhiên liệu, và tầng đầu tiên của máy nén tuabin cao áp. Vật liệu CMC này có trọng lượng nhẹ hơn, cứng hơn và chịu nhiệt tốt hơn nhiều so với vật liệu kim loại trước đây, giúp cho giảm trọng lượng và động cơ có thể hoạt động ở nhiệt độ cao hơn, hiệu suất tốt hơn.

Cuối năm 2015, hãng GE đã thực hiện 2.800 lần thử nghiệm với các bộ phận chính làm từ CMC khi lắp trên một động cơ GEnx được cải tiến, và trong 2 tháng tới hãng sẽ tiếp tục quá trình đánh giá thử nghiệm thêm 3.000 lần nữa, lần này sẽ bổ sung thêm bộ phận tầng 1 vòi phun nhiên liệu mà đã không có trong danh mục thử nghiệm lần trước.

Ông Millhaem cho biết: “Các bộ phận làm từ CMC có hiệu suất thật sự đáng kinh ngạc. Chúng tôi tách riêng chúng ra, bạn có thể lấy hơi nước lau sạch chúng, và đặt chúng trở lại động cơ. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các thử nghiệm liên quan đến việc động cơ hút phải bụi bẩn sẽ được tiến hành cho một số khách hàng của hãng ở khu vực Trung Đông, nhằm đánh giá ảnh hưởng sự mài mòn của cát trên các bộ phận từ CMC.

Hãng GE đồng thời cũng sử dụng công nghệ sản xuất theo lớp vật liệu (ALM – Additive layer manufacturing – công nghệ sản xuất như in 3D) trên động cơ GE9X. Hãng đang sản xuất các lá cánh của tua bin tầng 5 và tầng 6 từ vật liệu hợp kim titan-nhôm thông qua quá trình nung chảy kim loại bằng tia điện từ, trong khi đó công nghệ sản xuất ALM truyền thống sẽ được áp dụng để chế tạo đầu mút các vòi phun nhiên liệu ở trong buồng đốt TAPS thế hệ thứ III.

Tuy nhiên ông Millhaem cho biết sẽ có thêm 2 bộ phận nữa sẽ được chế tạo thông qua phương pháp ALM – nhờ đó một bộ phận sẽ giảm trọng lượng rất nhiều và bộ phận khác sẽ được đơn giản hóa quá trình sản xuất.

Các thay đổi khác vẫn tiếp tục được ứng dụng vào trong việc thiết kế động cơ trong năm nay, giữa thời điểm chạy thử động cơ đầu tiên và lắp ráp hoàn thiện động cơ thứ 2. Mục tiêu của GE hướng đến là có một phiên bản hoạt động ổn định để xin chứng chỉ và trong suốt quá trình bay thử nghiệm của dự án.

Lần bay thử đầu tiên của động cơ GE9X sẽ sử dụng chiếc máy bay 747-400 bay thử của hãng, dự kiến diễn ra vào giữa năm 2017. Việc cấp chứng chỉ cho động cơ này dự kiến là tháng 10 năm 2018.

Ông Millhaem cho biết “Các thử nghiệm trước của máy nén cao áp động cơ cho thấy tỉ số nén áp suất 27:1 – tỉ số nén cao nhất hiện nay đối loại động cơ tuabin phản lực này. Việc chế tạo chiếc động cơ đầu tiên đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi, và việc chế tạo chiếc thứ 2 sẽ kết hợp một số thay đổi nhỏ để có được sự tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu”.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Nhà sản xuất máy bay Mitsubishi Aircraft tái tổ chức cơ cấu để chuẩn bị cho máy bay MRJ bay thử nghiệm  (10/03/2016)
 Airbus: Máy bay A320neo sẽ hoàn tất các vấn đề liên quan đến động cơ Pratt & Whitneygiữa năm 2016  (03/03/2016)
 ATR tái khởi động dự án Clean Sky  (03/03/2016)
 Boeing giới thiệu chương trình 737-800BCF  (26/02/2016)
 Chiếc A321neo bị sự cố sẽ phải dừng bay trong vài tuần  (26/02/2016)
 Boeing dự kiến sẽ đưa ra quyết định về kế hoạch ra mắt loại máy bay mới trước cuối năm nay  (19/02/2016)
 Airbus bắt đầu lắp ráp dòng máy bay A350-1000  (19/02/2016)
 Máy bay Gulfstream G500 thực hiện chuyến bay đầu tiên  (22/05/2015)
 Chiếc Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines đã hoàn thiện việc sơn phủ  (15/05/2015)
 Động cơ LEAP-1B của CFM bước vào giai đoạn bay thử nghiệm tổng quát  (08/05/2015)
 Airbus lựa chọn Korean Air Aerospace làm nhà cung cấp đầu mút cánh Sharklet cho dòng A330neo  (24/04/2015)
 Jetstar sử dụng công nghệ nhận biết tần số vô tuyếnđể kiểm tra các thiết bị an toàn  (17/04/2015)
 EASA cấp chứng chỉ cho phiên bản mới nhất của dòng máy bay A330  (03/04/2015)
 MTU Aero Engines phát triển vật liệu lá cánh tua-bin mới  (27/03/2015)
 Boeing 747-8 Intercontinental nhận được chứng chỉ ETOPS 330-phút từ FAA  (20/03/2015)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.