Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 19/02/2016, 22:06:55 PM
Boeing dự kiến sẽ đưa ra quyết định về kế hoạch ra mắt loại máy bay mới trước cuối năm nay
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Sau nhiều thángnghiên cứu, các nhà lãnh đạo của Boeing đang phổ biến cho các nhân viên của hãng về quyết định khởi động một dự án máy bay mới tập trung vào "phân khúc giữa của thị trường" ("middle of the market" (MOM)) có thể sẽ được thực hiện cuối năm nay.

Trong cuộc gặp gỡ với các nhân viên vào ngày 10/02/2016 tại Seattle, ông Ray Conner – Giám đốc điều hành mảng Máy bay thương mại của Boeing đã tiết lộ dự án mới này có thể nhận được quyết định triển khai sớm trong năm 2016.

Từ năm 2012, Boeing đã nhận thấy có một khoảng trống trên thị trường giữa loại máy bay một lối đi 737 Max 9 và máy bay hai lối đi 787-8. Một loạt các cuộc thảo luận với các khách hàng đã dẫn đến một sự thống nhất về sự cần thiết của một loại máy bay mới với tầm bay dài hơn và sức chở cao hơn khoảng 20% so với chiếc 757-200.

Cho tới bây giờ các nhà lãnh đạo Boeing cho biết không có sự cấp thiết nào đằng sau quyết định ra mắt sản phẩm mới. Trên thực tế, chỉ 01 ngày trước khi ông Conner có sự tuyên bố với các nhân viên, ông Randy Tinseth - Phó Chủ tịch phụ trách mảng Marketing của Boeing cho biết “cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu việc này” trước khi đưa ra một quyết định.

Nhưng máy bay 737 Max 9 đã phải vất vả để cạnh tranh với máy bay A321neo của Airbus, loại máy bay hiện đang được bán với doanh số hơn gấp 5 lần so với máy bay cải tiến động cơ của Boeing. Doanh số 787-8 được bán ra cũng chậm lại kể từ khi máy bay 787-9 được ra đời.

Nhưng Boeing hiện có có lượng lớn đơn đặt hàng chưa được bàn giao trong 06 năm tới đối với các dự án thương mại đang được phát triển, trước tiên phải kể đến việc đưa vào khai thác của 737 Max 8 trong năm tới. 787-10 cũng dự kiến được bàn giao trong năm 2018, theo sau đó là 777-9 trong năm 2020 và cuối cùng là 777-8.

Một loại máy bay tập trung vào phân khúc giữa của thị trường sẽ không chắc xuất hiện trước năm 2022, Boeing cần ít nhất 06 năm để hoàn thiện phát triển sản phẩm nếu dự án này được thông qua cuối năm nay.

Một vài khách hàng tiềm năng, như ông Steven Udvar-Hazy – người sáng lập của Air Lease, đã tạo áp lực cho Boeing cần đưa ra một máy bay hoàn toàn mới có thể kết hợp tầm bay và sức chở của một máy bay thân rộng loại nhỏ, ví dụ như 767-200, với chi phí khai thác tương đương với một máy bay thân hẹp như 737-800.

Hai nhà phân tích ngành đã kết luận rằng loại máy bay này chắc chắn sẽ cần phải có tiết diện thân máy bay với hình dạng mới – hình elip thay vì hình tròn – để giảm ảnh hưởng khí động học và đồng thời vẫn cung cấp đủ khả năng chuyên chở.

Loại máy bay này cũng đòi hỏi phải có các động cơ mới với hệ thống lực đẩy có quy mô nằm trong khoảng giữa của động cơ dùng trong máy bay thân hẹp và máy bay thân rộng, theo ông David Joyce – Giám đốc điều hành của GE Aviation cho biết hồi năm ngoái về một thiết kế động cơ hoàn toàn mới sẽ được nghiên cứu.

Tuy nhiên các ý tưởng khác vẫn đang được cân nhắc, bao gồm cả một phiên bản lớn hơn của máy bay 737 Max.

Nguồn: Flightglobal

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Airbus bắt đầu lắp ráp dòng máy bay A350-1000  (19/02/2016)
 Máy bay Gulfstream G500 thực hiện chuyến bay đầu tiên  (22/05/2015)
 Chiếc Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines đã hoàn thiện việc sơn phủ  (15/05/2015)
 Động cơ LEAP-1B của CFM bước vào giai đoạn bay thử nghiệm tổng quát  (08/05/2015)
 Airbus lựa chọn Korean Air Aerospace làm nhà cung cấp đầu mút cánh Sharklet cho dòng A330neo  (24/04/2015)
 Jetstar sử dụng công nghệ nhận biết tần số vô tuyếnđể kiểm tra các thiết bị an toàn  (17/04/2015)
 EASA cấp chứng chỉ cho phiên bản mới nhất của dòng máy bay A330  (03/04/2015)
 MTU Aero Engines phát triển vật liệu lá cánh tua-bin mới  (27/03/2015)
 Boeing 747-8 Intercontinental nhận được chứng chỉ ETOPS 330-phút từ FAA  (20/03/2015)
 Vietnam Airlines công bố màu sơn của chiếc A350 XWB đầu tiên  (13/03/2015)
 Dòng động cơ PW814GA và PW815GA của PW Canada nhận được chứng chỉ loại  (27/02/2015)
 CFM bắt đầu bay thử nghiệm động cơ Leap-1A  (09/02/2015)
 Bắt đầu thử nghiệm máy bay MRJ phiên bản kích thước thật  (30/01/2015)
 Bảy công nghệ tốt nhất để giúp giảm thiểu tai nạn trực thăng  (23/01/2015)
 Airbus giới thiệu phiên bản A321neo-LR với hơn 200 ghế ngồi  (16/01/2015)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.