Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Máy bay - Nhà sản xuất
Thứ sáu, 23/01/2015, 14:45:13 PM
Bảy công nghệ tốt nhất để giúp giảm thiểu tai nạn trực thăng
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Ủy ban an toàn trực thăng châu Âu – EHST (European Helicopter Safety Team) đã phối hợp với Viện nghiên cứuhàng không quốc gia của Hà Lan– Aerospace Lab, đã công bố danh sách 7 công nghệ mới mà mỗi nhà khai thác trực thăng nên nghiêm túc xem xét phát triển trong việc giảm thiểu hiệu quả các vụ tai nạn trực thăng. EHST và Aerospace Labđã nghiên cứu và phân tích nguyên nhân, các yếu tố gây ra các vụ tai nạnvà giải quyết chúng bằngcác phương án khác nhau như cảnh báo về các tai nạn sắp xảy ra hoặc tăng cường khả năng nhận biết sớm các tình huống cho phi công.

Trong danh sách này bao gồm 1 hệ thống cảnh báo gần mặt đất,gửi tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và cảnh báo bằng hình ảnh của các chướng ngại vật trên mặt đất, ví dụ như các địa hình núi non, các trạm phát thanh…1 hệ thống radar quét bằng sóng laze về các chướng ngại vật và địa hình để cảnh báo cho phi công về khoảng cách đến các chướng ngại vật nhìn thấy bằng việc sử dụng 1 mắt phát lazze gắn trên thân trực thăng. Đồng thời họ cũng nghiên cứu về hệ thống tránh va chạm bằng cách xây dựng các tháp kiểm soát không lưu,sử dụng các thiết bị mặt đất mà gắn trên các tháp này để cấp nguồn và khai thác. Các thiết bị mặt đất này sẽ kiểm soát không lưu và phát đèn cảnh báo để chiếu sáng các chướng ngại vật nguy hiểm.

Thêm vào đón, EHST và Aerospace Lab cũng nghiên cứu và tính toán số học các thông số trên máy bay cũng như kế hoạch bay. Các phương pháp đểhiển thị thông số bay trực tiếp trên máy bay như : công suất động cơ có thể đạt được, công suất cần thiết để trực thăng lơ lửng hay bay bằng, trọng lượng tối đa để lơ lửng hay bay lên được, tốc độ bay tối đa, nhiên liệu tối thiểu và vận tốc lên cao tối đa đạt được, và 1 loạt các thông số khác…trong môi trường động. Họ cũng nhắc đếntầm quan trọng của hệ thống radar đo độ cao của trực thăng để truyền tải độ cao đo được chính xác hết mức có thể, hệ thống hỗ trợ hướng dẫn bay kỹ thuật số để cho phép các máy bay bay thấp có thể hoạt động tốt theo các lệnh hướng dẫn bay địa hình; và cuối cùng là hệ thống bảo vệ trực thăng chống mắc vào dây, hệ thống này đã được quân đội Mỹ nghiên cứu áp dụng để giảm thiểu các vụ tai nạn vướng vào dây đi 1 nửa.

Nguồn:  ainonline.com

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Airbus giới thiệu phiên bản A321neo-LR với hơn 200 ghế ngồi  (16/01/2015)
 FAA cấp chứng chỉ cho động cơPurePower của Pratt&Whitney  (09/01/2015)
 Quatar Airways tiết lộ cấu hình khoang cabin của máy bay A350  (26/12/2014)
 Boeing thực hiện chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học “diesel-xanh”  (12/12/2014)
 Hãng hàng không Quatar ấn định ngày nhận chiếc A350 đầu tiên  (05/12/2014)
 FAA dự kiến ban hành chỉ lệnh khả phi cho 787 Dreamliner  (28/11/2014)
 Máy bay Gulfstream G650ER được đưa vào khai thác  (21/11/2014)
 Máy bay A350-900 nhận được chứng chỉ Loại của cục Hàng không Liên bang Mỹ  (14/11/2014)
 Quy định về các tiêu chuẩn mới cho máy bay vận tải hoạt động trong điều kiện băng giá  (07/11/2014)
 FAA phê chuẩn việc đẩy nhanh tiến độ bàn giao tàu bay G650ER  (17/10/2014)
 Máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines bắt đầu giai đoạn lắp ráp cuối cùng  (03/10/2014)
 EASA cấp chứng chỉ cho dòng Learjet 70 và Learjet 75 của Bombardier  (19/09/2014)
 Chiếc 787-9 đầu tiên được trang bị động cơ GEnx được bàn giao cho United Airlines  (05/09/2014)
 GE trang bị lá cánh composite mới cho động cơ của dòng máy bay 777X  (29/08/2014)
 Cục hàng không liên bang Mỹ đưa ra điều kiện cho việc sử dụng ắc quy Lithium trên A350  (22/08/2014)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.