Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Khả năng tiếp tục sống của AirAsia giữa lúc những mối lo ngại tiếp tục gia tăng đang là một dấu hỏi ...
Hiện đã có một chút ánh sáng ở cuối đường hầm cho Delta Air Lines.
  Hạ tầng - Sân bay
Đường băng sân bay Nội Bài cần đại tu tổng thể sau khi phương pháp sửa chữa theo kiểu chắp vá không ...
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay 'nằm sân' còn ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Hiện nay, trái phiếu doanh nghiệp có lợi tức đang thu hút khá nhiều lượng tiền từ các kênh đầu tư .. ...
Thị trường vốn đóng vai trò quan trọng trên thị trường tài chính, giúp cung ứng vốn dài hạn phát ...
 
Kinh doanh hàng không
Thứ năm, 25/06/2020, 11:07:10 AM
Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Hãng hàng không Jetstar Pacific được đổi tên thành thương hiệu Pacific Airlines và được coi như một phần không thể thiếu trong chuỗi sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.

Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Hãng hàng không Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Tái cấu trúc dựa trên “thương hiệu kép”

Theo đó, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Australia) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre-hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines. 

Theo ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines, các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Với việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, ông Quang khẳng định, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.

“Chiến lược ‘thương hiệu kép’ sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam,” ông Quang kỳ vọng.

Đánh giá trước một thị trường cạnh tranh gay gắt như Việt Nam và sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch COVID-19, ông Gareth Evans, Tổng giám đốc Tập đoàn Jetstar nhìn nhận đã đến lúc tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

“Đồng bộ hoá hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ,” ông Gareth Evans cho biết.

Đối mặt với những thách thức chung của ngành hàng không do dịch COVID-19 gây ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Thời gian qua, Vietnam Airlines, với vai trò cổ đông lớn, đã tham gia tái cơ cấu mạnh mẽ Jetstar Pacific trên định hướng “thương hiệu kép”. Sau khi đổi tên thương hiệu, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ tiếp tục tạo ra chuỗi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc chi phí thấp đến cao cấp, mà còn tăng thêm giá trị, lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Ngoài ra, sự kết hợp này cho phép hai bên tận dụng lợi thế của nhau để mang đến cho khách hàng những quyền lợi tốt nhất với mức giá hấp dẫn nhất.

Một phần không thể thiếu của Vietnam Airlines

Theo ông Quang, thị trường hàng không giá rẻ (LCC) thế giới chiếm 30-40% thị phần hàng không. Tại Việt Nam, LCC chiếm trên 30% tổng lượng khách lựa chọn làm phương tiện đi lại khi năm 2019 có 36 triệu khách và đây là cơ hội lớn để các hãng tham gia và khai thác có hiệu quả.

“Các hãng khác nếu không để ý đến LCC sẽ thất bại như các hãng lớn Malaysia Airlines hay Thai Airways. Do đó, Vietnam Airlines phải tham gia vào thị trường LCC để tạo lập một Group sản phẩm đa dạng,” vị Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines phân tích.

Nhấn mạnh phải thay đổi cơ cấu tổ chức, phương thức kinh doanh bằng việc tái cơ cấu để Jetstar Pacific hoạt động có hiệu quả, ông Quang cho rằng, từ năm 2012, Vietnam Airlines nhận Jetstar Pacific về đã đánh giá tầm quan trọng trong chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh và thấy rằng hiệu quả của Vietnam Airlines đặc biệt là thị trường nội địa nâng cao rõ rệt, lợi nhuận có lúc đạt được 3.000 tỷ đồng.

Đơn cử, năm 2018-2019 hãng hàng không Jetstar Pacific đã không lỗ mà đã có lãi khoảng 30-50 tỷ đồng, đây là sự thành công lớn trong việc điều hành Jetstar Pacific. Tháng 1/2020, hãng bay này lãi 150 tỷ đồng, nếu không có dịch COVID-19, Jetstar Pacific đã lãi to nhưng dự báo sẽ lỗ khoảng 1.200 tỷ đồng cho cả năm nay.