Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường, Ngân hàng Nhà . ...
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
 
Hạ tầng - Sân bay
Thứ sáu, 03/07/2020, 08:55:15 AM
Cân nhắc cho máy bay đỗ ban đêm trên đường băng
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.

Ông Võ Huy Cường, Cục phó Hàng không Việt Nam cho hay việc tăng chuyến bay nội địa đang được cơ quan chức trách khuyến khích nhưng gặp khó vì lượng máy bay "nằm sân" gây sức ép lên hạ tầng sân bay, đặc biệt là tại sân bay Nội Bài.

Vì chưa thể khai thác các chuyến bay quốc tế, máy bay của các hãng hàng không trong nước buộc phải tiếp tục neo đậu dài hạn tại các sân bay. Việc này gây sức ép kinh tế lên hãng hàng không cũng như gây quá tải các bãi đỗ máy bay.

Việc tăng chuyến nội địa của các hãng bay Việt cũng gặp khó vì máy bay "nằm sân" quá nhiều. Ảnh: Khánh Huyền.

"Bamboo Airways còn hơn 50% máy bay chưa khai thác, Vietjet Air tương tự, tỷ lệ này với Vietnam Airlines lớn hơn. Chỉ khi các hãng được cất cánh thì vấn đề về cơ sở hạ tầng mới được giải quyết", ông Cường chia sẻ.

Nhiều phương án đã được nhà chức trách hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng các hãng bay tính đến. Trong đó, phương án đang được cân nhắc là bố trí máy bay đỗ qua đêm trên các đường băng ít sử dụng, không ảnh hưởng đến khai thác cũng như tối ưu hóa các sân đỗ hiện tại.

Theo Cục Hàng không, đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cơ quan này yêu cầu tổ chức nghiên cứu phương án bố trí máy bay đỗ qua đêm trên đường băng 11R/29L trong thời gian đóng cửa đường băng này để thi công đường lăn S7B.

Với các hãng hàng không, Cục yêu cầu các doanh nghiệp này cung cấp kế hoạch khai thác máy bay, nhu cầu đỗ máy bay qua đêm tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng như phối hợp với các cảng hàng không xây dựng phương án đỗ máy bay hợp lý.

Bên cạnh đó, các hãng cũng được đề nghị nghiên cứu triển khai phương án tái cơ cấu mạng đường bay để hạn chế việc tăng số lượng máy bay đỗ qua đêm tại các sân bay. Phương án khai thác các đường bay tỉnh và đậu đỗ qua đêm tại các sân bay địa phương cũng được tính tới để giảm tải cho Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trong ngắn hạn, tăng cường khai thác nội địa để kích cầu du lịch, giúp các hãng hàng không phần nào vượt dịch đang là ưu tiên của cơ quan quản lý hàng không. Cục Hàng không đã yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất nghiên cứu phương án sử dụng linh hoạt một phần diện tích nhà ga hành khách quốc tế để khai thác các chuyến bay nội địa trong trường hợp quá tải nhà ga hành khách quốc nội.

Trước đó, các hãng hàng không Việt đã liên tục mở thêm các đường bay nội địa mới. Theo chia sẻ từ Vietnam Airlines, hãng đã phục hồi hoàn toàn mạng bay nội địa với số lượng chuyến bay đạt 120% so với cùng kỳ 2019, tuy nhiên doanh thu chỉ bằng 50% do cạnh tranh mạnh về giá vé.

Nguồn:https://zingnews.vn/can-nhac-cho-may-bay-do-ban-dem-tren-duong-bang-post1098953.html

Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
Các tin khác [Quay lại]
 Sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa sẽ được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế  (25/06/2020)
 Đáp ứng nhu cầu khai thác tăng cao tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất  (23/06/2020)
 Sân bay Vân Đồn: Giá trị của sự tiên phong gánh trách nhiệm xã hội  (16/06/2020)
 Dịch COVID-19: Cơ hội nâng cấp cơ sở hạ tầng ngành hàng không  (05/06/2020)
 Định hướng huy động các nguồn lực xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không  (21/05/2020)
 Hai sân bay của Việt Nam được vinh danh trong TOP 100 sân bay tốt nhất  (14/05/2020)
 A350ULR vén màn bí mật.  (09/03/2018)
 Chính quyền địa phương muốn PPP sân bay Lào Cai trị giá 3.500 tỷ đồng  (03/03/2016)
 Sungroup muốn đầu tư vào sân bay Lào Cai  (26/02/2016)
 Khởi công xây dựng khu hàng không dân dụng cảng hàng không Tuy Hòa  (14/03/2012)
 Hoa Kỳ muốn đầu tư vào hạ tầng VN  (13/02/2012)
 Thủ tướng đồng ý hợp nhất 3 Tổng công ty Cảng Hàng không  (03/01/2012)
 Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và cam kết… "đầu xuôi đuôi lọt"  (15/12/2011)
 10 sân bay cảnh quan đẹp nhất thế giới  (07/12/2011)
 Bầu Đức rót vốn xây 2 sân bay tại Lào  (25/11/2011)
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.