Máy bay - Nhà sản xuất
  Kinh doanh hàng không
Các hãng hàng không nội địa đang phải đối mặt với thách thức kép là dịch bệnh COVID-19 bùng phát ...
Ngày 7/7, các hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã ký các Dự định thư (LOI) về những điều khoản của . ...
  Hạ tầng - Sân bay
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận.
Chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã có thông tin ...
  Thị trường vốn - Bảo hiểm
Diễn biến này thể hiện rõ hơn qua nửa đầu 2020, trong bối cảnh tín dụng 'kẹt' đầu ra.
Hiện nay, trái phiếu doanh nghiệp có lợi tức đang thu hút khá nhiều lượng tiền từ các kênh đầu tư .. ...
 
Bản tin VALC
Thứ năm, 15/11/2007, 16:56:14 PM
Sự ra đời của Công ty CP cho thuê máy bay
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Gửi tin qua E-mail Gửi tin qua E-mail |  Bản để in Bản để in
Công ty Cổ phần cho thuê may bay (VALC) ra đời trên cơ sở góp vốn của các tổng công ty, tập đoàn kinh tế lớn trong nước như: Vietnam Airlines: 30%, BIDV: 20%, Petro Vietnam: 17%, Vinashin: 11%, Tổng công ty Phong Phú: 8% và 14% còn lại dành cho cổ đông phổ thông.

Lĩnh vực kinh doanh chính của VALC là mua và cho thuê; thuê và cho thuê lại máy bay; đầu tư kinh doanh vận tải hàng không; kinh doanh khai thác sân bay; cung cấp các dịch vụ cho ngành hàng không như quản lý, bảo dưỡng và bảo hiểm máy bay; cho thuê kho phụ tùng máy bay và đầu tư tài chính.

Đại diện các cổ đông sáng lập, ông Trần Bắc Hà - Tổng Giám đốc BIDV cho biết, ý tưởng thành lập một công ty cho thuê máy bay được BIDV báo cáo lên Chính phủ từ tháng 4/2007 và nhanh chóng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và xem đây là một trong những dự án trọng điểm cần được tập trung triển khai. Chỉ sau chưa đầy 6 tháng triển khai, BIDV và Vietnam Airlines cùng các cổ đông khác đã hoàn thành công tác chuẩn bị và được Chính phủ chấp thuận thành lập vào đầu tháng 9/2007.

Việc thành lập 1 công ty cho thuê máy bay xét về mặt kinh tế là rất có lợi cho Việt Nam. Trước đây, Việt Nam đã từng thuê 10 chiếc máy bay của nước ngoài trong vòng 10 năm. Tính ra, tổng số tiền thuế đó đã có thể mua được 15 chiếc máy bay cùng loại. Với sự ra đời của VALC, các máy bay sẽ được Việt Nam mua và cho thuê lại với giá hợp lý hơn và sau khi hết thời hạn thuê, máy báy vẫn còn giá trị và trở thành tài sản của Nhà nước.

Trước mắt, hoạt động kinh doanh của VALC sẽ chủ yếu phục vụ Vietnam Airlines. VALC sẽ đàm phán với Airbus và Boeing và các hãng hàng không khác để ký hợp đồng mua và cho thuê máy bay cho Vietnam Airlines theo kế hoạch phát triển đội bay đến 2015. Trong đó tập trung cho máy bay tầm trung và một số máy bay tầm xa.
Tuy nhiên, việc đàm phán và mua máy bay nếu thành công thì phải đến 2014 mới mang lại hiệu quả. Vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh ngay sau khi ra đời, VALC đã có kế hoạch xin đầu tư nâng cấp sân bay Cam Ranh và Phú Quốc để tăng năng lực tiếp nhận và có thể bay đêm; tham gia đầu tư tổ hợp hậu cần và dịch vụ sân bay Long Thành. Mở công ty Taxi hàng không bay tầm ngắn và trực thăng với các tuyến chính là từ TP. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Nha Trang và Đà Lạt. Ngoài ra, VALC sẽ hoạt động đầu tư tài chính.
Phước Hà
Ý kiến của bạn Ý kiến của bạn |  Tất cả ý kiến
 
DỊCH VỤ
 Bản tin VALC
 
VALC Valc, thuê máy bay, boeing, airbus, việt nam, airlines, leasing, aircraft, cho thuê Copyright © 2008 VALC.COM.VN
Trở về đầu trang
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Đặt làm trang chủ  |   Giới thiệu cho bạn bè  |   RSS  RSS Feeds
© 2008 Bản quyền "VALC.COM.VN" thuộc về VALC.COM.VN. Địa chỉ: Tầng 06, Số 18 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.